Điều tra làm rõ có phải tàu đẩy chết máy gây sập cầu Ghềnh

Cập nhật, 06:56, Thứ Sáu, 01/04/2016 (GMT+7)

Ngày 31/3, theo một nguồn tin riêng, hiện tại các cơ quan chức năng đang tiến hành giám định máy của tàu đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh để xem xét thời điểm tàu gây nạn là do người điều khiển thiếu kinh nghiệm hay do tàu đẩy chết máy.

Đầu máy đẩy sà lan gây sập cầu Ghềnh được trục vớt mang đi giám định
Đầu máy đẩy sà lan gây sập cầu Ghềnh được trục vớt mang đi giám định

Theo đó, các cơ quan chức tiến hành giám định để xác định lúc đâm sập cầu Ghềnh thì máy của tàu đẩy có bị chết máy hay không. Trong trường hợp máy tàu đẩy chết thì cũng phải tiến hành làm rõ vì sao bị chết máy.

Cũng theo đó thì mục đích của việc giám định máy tàu đẩy là rất quan trọng và một trong những yếu tố để xác định tội của các nghi can. Và trong trường hợp nguyên nhân khiến sà lan đâm vào cầu Ghềnh là do tàu đẩy chết máy, có nghĩa là do nguyên nhân khách quan thì sẽ xem xét hành vi của tài công.

Trước đó vào chiều 30/3, VKSND tỉnh Đồng Nai đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Phan Thế Thượng (62 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng, là chủ tàu mang số hiệu SG-3745 dùng để đẩy sà lan SG-5984, đâm sập cầu Ghềnh) vì đã có hành vi điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện khiến các phương tiện giao thông đường thủy theo Điều 215 Bộ luật hình sự.

Theo SGGPO