Khảo sát tình hình chống hạn tại một số địa phương

Cập nhật, 07:43, Thứ Tư, 30/03/2016 (GMT+7)

Theo đoàn khảo sát của UBND huyện Bình Tân về tình hình chống hạn tại một số địa phương có nguy cơ xảy ra hạn hán cao trên địa bàn huyện:

Nếu tình hình thiếu nước diễn ra như trong giai đoạn hiện nay kéo dài toàn huyện Bình Tân sẽ có trên 2.600ha đất sản xuất nông nghiệp chịu ảnh hưởng hạn hán.

Cụ thể, có trên 1.000ha lúa Hè Thu, 1.600ha màu và 160ha cây ăn trái sẽ thiếu nước, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sản xuất của người dân.

Trước tình hình trên, huyện Bình Tân đang đẩy nhanh tiến độ nạo vét 6 công trình thủy lợi nội đồng và đặt 4 bộng tại các xã Tân An Thạnh, Tân Hưng, Thành Lợi, Tân Bình, Thành Đông, với tổng kinh phí thực hiện gần 3 tỷ đồng để trữ trên 260.000m3 nước phục vụ nhu cầu tưới tiêu của nhân dân.

Qua khảo sát thực tế, lãnh đạo huyện Bình Tân yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp cùng chính quyền địa phương thông tin kịp thời tình hình, diễn biến hạn hán đến người dân.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch ứng phó cụ thể về vấn đề chống hạn; vận động người dân nạo vét mương vườn, không lấn chiếm các dòng chảy; dọn cỏ, khai thông dòng chảy; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình nạo vét các kinh, rạch để trữ nước, chuẩn bị máy bơm để kịp thời bơm tát chống hạn khi thiếu nước sản xuất diễn ra trong thời gian tới.

TRUNG THÀNH (Bình Tân)