Đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp đạt nhiều kết quả thiết thực

Cập nhật, 17:27, Thứ Tư, 23/03/2016 (GMT+7)

Ngày 23/3/2016, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp (Sở Kế hoạch- Đầu tư) tổ chức hội thảo về đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp, với gần 120 đại diện doanh nghiệp tham gia.

Đào tạo nguồn nhân lực trong doanh nghiệp đang là vấn đề được quan tâm.
Đào tạo nguồn nhân lực trong doanh nghiệp đang là vấn đề được quan tâm.

Từ năm 2009- 2015, Trung tâm đã tổ chức 13 lớp quản lý bậc cao với gần 400 học viên; tổ chức 24 lớp ngắn hạn với 778 lượt học viên đào tạo về kỹ năng xây dựng nội quy lao động, kỹ năng thương thuyết hiệu quả trong kinh doanh, kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp...

Tại hội thảo, nhiều ý kiến cũng cho rằng công tác đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp, đào tạo nghề... thời gian qua còn nhiều hạn chế, việc đào tạo các ngành, đào tạo nghề chưa có chiến lược cụ thể, các đơn vị chức năng chỉ thực hiện đào tạo theo mục tiêu ngắn hạn, chưa gắn với nhu cầu việc làm của lao động và  yêu cầu của doanh nghiệp.

Do đó, cần xây dựng chương trình đào tạo, phát triển nguồn nhân lực với các chính sách hỗ trợ cụ thể đối với đối tượng quản lý nhằm nâng cao tính cạnh tranh trong thu hút đầu tư và tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, lao động có tay nghề.

Giai đoạn 2016- 2020, trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức đào tạo cấp quản lý bậc trung và bậc cao cho lãnh đạo các doanh nghiệp, cập nhật những kiến thức về TPP và hội nhập cộng đồng kinh tế ASEAN nhằm tránh và hạn chế tối đa những rủi ro khi DN hội nhập...

Tin, ảnh: THẢO LY