Quân sự- Công an: Không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống

Cập nhật, 05:13, Thứ Tư, 13/01/2016 (GMT+7)

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp giữa công an- quân sự theo Nghị định 77 của Chính phủ năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 2016.

Năm qua, 2 ngành quân sự- công an tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp thực hiện tốt Nghị định 77 của Chính phủ, qua đó góp phần tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

 Nổi bật như duy trì thực hiện tốt công tác trao đổi thông tin, kiểm tra xác minh thông tin có liên quan đến tình hình an ninh chính trị, với 4.397 tin có giá trị; tuyên truyền, vận động quần chúng thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; phối hợp tuần tra, truy quét các loại tội phạm, làm trong sạch địa bàn.

Trong năm, đã phối hợp bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của địa phương, nhất là Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh tuyển gọi 1.344 thanh niên phục vụ trong quân đội và Công an nhân dân.

Năm 2016, 2 ngành tiếp tục phối hợp bảo vệ an toàn Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; diễn tập khu vực phòng thủ huyện Bình Tân và TP Vĩnh Long; sẵn sàng chiến đấu cao, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.

TRẦN ĐƯỢC (TP Vĩnh Long)