Khảo sát khói bụi tại một số lò nung liên hoàn Vĩnh Long

Cập nhật, 07:04, Thứ Sáu, 20/06/2014 (GMT+7)


Doanh nghiệp chuyển giao lò nung liên hoàn Vĩnh Long cần thực hiện đúng quy trình xử lý khói bụi để tránh gây ô nhiễm môi trường.

Sáng 19/6/2014, Sở Công thương Vĩnh Long phối hợp ngành hữu quan khảo sát thực tế tại các lò nung liên hoàn Vĩnh Long đã đi vào hoạt động.

Toàn tỉnh hiện có 5 lò nung liên hoàn đã đi vào hoạt động trong tổng số 7 lò được Sở Công thương tỉnh chuyển giao công nghệ đầu tư xây dựng trong đợt 1.

Thời gian gần đây, có thông tin người dân phản ánh các lò nung liên hoàn thải khói bụi gây ô nhiễm môi trường không kém gì lò tròn truyền thống. Khảo sát tại các lò đang hoạt động cho thấy, có tình trạng một số lò nung liên hoàn thải khói bụi ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Tuy nhiên, không phải do hệ thống xử lý không đạt tiêu chuẩn mà do khâu vận hành của doanh nghiệp chưa đúng quy trình.

Sở Công thương yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện đúng quy trình xử lý khói bụi để tránh gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

Lò nung liên hoàn Vĩnh Long hoạt động trên nguyên lý liên hoàn. Nhiệt và khói được dẫn từ buồng trước qua khe gạch của vách ngăn đến buồng kế tiếp và được điều khiển dẫn qua hệ thống thu khói và xử lý khói thải đầu ra, được ngành chức năng đánh giá đạt tiêu chuẩn
môi trường.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN