ĐỒNG CHÍ NGUYỄN TUẤN KIỆT- ỦY VIÊN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY, TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY

Công của báo chí rất lớn!

Cập nhật, 07:27, Thứ Bảy, 21/06/2014 (GMT+7)

Cùng với báo chí cả nước, thời gian qua, báo chí tỉnh nhà làm tốt vai trò của mình trong thực hiện các chức năng tuyên truyền và là vũ khí tư tưởng mạnh mẽ nhất của Đảng.
 
Báo chí và đội ngũ những người làm báo tiên phong, chủ động, tích cực tuyên truyền đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, củng cố và nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Báo chí Vĩnh Long đã phản ánh đa dạng, thông tin đầy đủ, nhiều chiều, khách quan thực tiễn sinh động công cuộc đổi mới, tình hình phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương; phát hiện những nhân tố mới, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ và nhân dân thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế- xã hội tỉnh nhà; đồng thời phản ánh, phê phán kịp thời những hiện tượng tiêu cực, tệ nạn xã hội, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương.

Nội dung tuyên truyền của báo chí đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng.

Các phong trào thi đua sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, thương mại- dịch vụ, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân, kiềm chế lạm phát, chống tham ô lãng phí; đặc biệt là thông qua nhiều hình thức hỗ trợ người nghèo, người không may có hoàn cảnh khó khăn hết sức thiết thực,... được báo chí tỉnh nhà phản ánh một cách sinh động.

Qua đó, góp phần cổ vũ động viên, giáo dục, hướng dẫn cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh tuyên truyền các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, phát huy cái hay, cái đẹp trong xã hội, giới thiệu gương người tốt việc tốt, gương cá nhân, tập thể và gia đình làm kinh tế giỏi trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát huy tinh thần sáng tạo dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, phê phán các hiện tượng tiêu cực trong xã hội, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, đấu tranh với quan điểm sai trái, phục vụ sự nghiệp bảo vệ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Các phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh đều được báo chí xây dựng chuyên trang, chuyên mục, tập trung tuyên truyền một cách có hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh và đảng bộ các cấp đề ra.

Điển hình như chuyên trang nông thôn mới, xây dựng Đảng- chính quyền và đoàn thể, công nghiệp- dịch vụ, an toàn giao thông,… trên Báo Vĩnh Long; chuyên mục văn minh đô thị, văn hóa văn nghệ địa phương, vì an ninh Tổ quốc, địa chỉ nhân đạo,… trên Đài PT-TH Vĩnh Long hoặc những tác phẩm giàu chất nhân văn, có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao đăng trên Tạp chí văn nghệ Cửu Long.

Đặc biệt là trong tuyên truyền Nghị quyết 12 Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay, báo chí đã làm nổi bật kết quả tích cực trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng cũng như những yếu kém cần khắc phục sửa chữa, nhất là trong thực hiện phê bình, tự phê bình và việc khắc phục những hạn chế sau kiểm điểm gắn với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Những chuyển biến tích cực từ nhận thức, đến hành động của các cấp ủy Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên cùng những mô hình hay, điển hình tốt trong thực hiện nhiệm vụ của từng cá nhân, cơ quan, đơn vị đã làm cho việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trở thành việc làm thường xuyên của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần rất quan trọng vào phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, quốc phòng- an ninh và trật tự an toàn xã hội. Đó là “công” rất lớn của báo chí!

Trong thời gian tới, báo chí tỉnh nhà cần tiếp tục phát huy thành tích đạt được, tiếp tục thực hiện tốt vai trò của mình, cống hiến xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Vĩnh Long ngày càng giàu đẹp; nhất là trong tuyên truyền Nghị quyết 12 gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu để làm thế nào đưa phong trào làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ phát triển mạnh mẽ sâu rộng, đạt kết quả cao, thiết thực; góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; ra sức đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.