Đề án của Sở GD- ĐT Vĩnh Long vào vòng chung kết cuộc thi VACI 2014

Cập nhật, 14:00, Thứ Ba, 29/04/2014 (GMT+7)

Cuộc thi Sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam (VACI) 2014 do Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tổ chức vừa công bố danh sách 31 đề án vượt qua vòng chấm sơ khảo tham gia vòng chung kết tại Hà Nội vào cuối tháng 5/2014 tại Hà Nội.

Trong số đó, Sở GD- ĐT Vĩnh Long có đề án “Tăng thông tin, nâng trách nhiệm, tạo minh bạch cho học sinh”. Trong vòng chung kết, Ban giám khảo, BTC sẽ chấm phần trình bày ý tưởng và trả lời chất vấn để trao giải cho ít nhất 20 đề án xuất sắc. Nếu được trao giải, Sở GD- ĐT sẽ triển khai tại 16 trường học trong tỉnh gồm 2 trường tiểu học, 6 trường THCS và 8 THPT.

Nội dung đề án này là những ý tưởng từ Đề án P06 “Hình thành tính trách nhiệm, minh bạch cho học sinh tiểu học” được triển khai trong năm 2013 và được UBND tỉnh chỉ đạo nhân rộng trong các trường và trung tâm giáo dục thường xuyên năm 2014.

Những giải pháp của đề án khi thực hiện sẽ góp phần cho việc triển khai Luật Phòng chống tham nhũng trong các trường THPT do Bộ GD- ĐT chỉ đạo bắt đầu từ năm học này phong phú loại hình hoạt động.

VÂN ANH