Vĩnh Long:

8 tổ chức tín dụng và 1 chi nhánh doanh nghiệp được cấp phép mua, bán vàng miếng

Cập nhật, 06:54, Thứ Năm, 10/01/2013 (GMT+7)

Thực hiện Nghị định 24 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng, từ ngày hôm nay (10/1), các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng không có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cấp sẽ không được phép thực hiện kinh doanh mua, bán vàng miếng.

Theo quy định đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có 8 tổ chức tín dụng và 1 chi nhánh doanh nghiệp được cấp phép mua, bán vàng miếng với 17 điểm giao dịch.

Đó là, NH TMCP Đông Á: 3 điểm, NH TMCP Sài Gòn Thương tín: 5 điểm, NH TMCP Phương Nam: 2 điểm. Các đơn vị có 1 điểm là: NH TMCP Kỹ thương, NH TMCP Châu Á, NH TMCP Phương Đông, NH TMCP Việt Nam Thịnh Vương và Công ty TNHH vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm. Các điểm giao dịch phân bổ không đều tại các địa bàn huyện, chủ yếu ở TP Vĩnh Long (12 điểm), Bình Minh (2 điểm), Vũng Liêm (2 điểm) và Trà Ôn (1 điểm).

Theo NHNN chi nhánh Vĩnh Long, từ ngày hôm nay, việc mua, bán vàng miếng chỉ được giao dịch tại các đơn vị cấp phép. Yêu cầu các đơn vị tổ chức mạng lưới mua, bán vàng miếng đúng theo quy định. Mua bán vàng miếng được xem như mua bán ngoại tệ, nếu cơ quan chức năng phát hiện sẽ xử phạt cả tiệm vàng lẫn người mua, bán với mức phạt rất cao.

Tính đến nay, cả nước có 38 đơn vị với 2.497 điểm kinh doanh vàng miếng đã được cấp phép kinh doanh mua bán vàng miếng. NHNN cho biết sẽ tiếp tục cấp phép kinh doanh mua bán vàng miếng nếu tổ chức tín dụng và doanh nghiệp nào đáp ứng đủ điều kiện và hồ sơ đăng ký hợp lệ.

TRẦN PHƯỚC