Khảo sát hệ thống chiếu sáng tuyến QL1 (Mỹ Thuận-Bình Minh)

Cập nhật, 14:39, Thứ Tư, 23/01/2013 (GMT+7)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam- chủ đầu tư, cùng đơn vị thi công là Công ty TNHH Thương mại kỹ thuật điện và xây dựng Hà Nội, đại diện Sở Giao thông vận tải Vĩnh Long, TP Vĩnh Long và các huyện Long Hồ, Tam Bình, Bình Minh, đã có chuyến khảo sát thực tế tuyến đường điện chiếu sáng trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn từ cầu Mỹ Thuận đến huyện Bình Minh.

Tổng kinh phí đầu tư cho dự án này là trên 26 tỷ đồng và qua hơn 2 tháng thi công, công trình lắp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng này đã cơ bản được hoàn thành và đang cho hoạt động thử nghiệm để đi vào nghiệm thu chính thức.

Theo đó, đoàn khảo sát đã ghi nhận công trình thi công hệ thống chiếu sáng công cộng đã hoàn thành với tổng chiều dài 12km, và được chia làm 5 phân đoạn chiếu sáng.

Hệ thống chiếu sáng công cộng này hoạt động theo tiêu chuẩn kỹ thuật chiếu sáng công cộng Việt Nam và quy trình chiếu sáng 100%, 70% hoặc 30% tùy theo điều kiện thực tế của từng thời điểm mà lưu lượng phương tiện giao thông hoạt động, đảm bảo cho việc chủ động tiết kiệm điện năng, thông qua tủ điều khiển chiếu sáng tự động.

MINH PHƯỚC–NGUYỄN SƠN