Manchester United đã chìm như tàu Titanic

Cập nhật, 18:54, Chủ Nhật, 21/11/2021 (GMT+7)

 

Tình huống phối hợp đẹp mắt và King sút cận thành mở tỷ số 1- 0 cho Watford (Ảnh: Chụp qua ti vi)
Tình huống phối hợp đẹp mắt và King sút cận thành mở tỷ số 1- 0 cho Watford (Ảnh: Chụp qua ti vi)

Vòng 12 Giải ngoại hạng Anh, chứng kiến đội bóng nhóm cuối bảng Watford “làm nhục” Man Utd 4- 1, có lẽ đó cũng là lần cuối NHM chứng kiến Solskjaer ngồi trên băng ghế chỉ đạo “Quỷ đỏ”.

Ngay những giây phút đầu tiên nhập cuộc, Man Utd đã cho người xem cảm nhận phập phồng. Tiếp tục là lối chơi của “những ngôi sao bên cạnh nhau” mà chẳng thể có tiếng nói chung để làm thành một tập thể.

Lối đá lạc điệu, thiếu kết nối giữa các vị trí, đó là lý do Watford càng đá càng hăng. Họ mạnh dạn triển khai bóng tấn công chậm nhưng chắc chắn, chủ động vây ráp, bố trí đội hình chia cắt những vị trí của Man Utd.

Phút 6, Watford có quả phạt đền khi King xâm nhập vào vùng cấm bị Tominay phạm lỗi. Trọng tài buộc Sarr phải thực hiện quả 11m đến 2 lần và cả 2 lần đều bị thủ môn De Gea cản phá thành công.

Nhưng sự xuất sắc của De Gea không cứu vớt nổi sự rệu rã tinh thần, lối đá bạc nhược, đặc biệt hàng phòng ngự đá như run rẫy. Man Utd dưới tay Solskjaer trong thời gian này, dường như có thể bị mọi đối thủ ở Ngoại hạng Anh “bắt nạt” dễ dàng.

Đây cũng là trận đấu mà siêu sao Ronaldo đá tích cực nhất, anh chạy bao quát từ lùi sâu hỗ trợ phòng ngự, bó vào trong làm bóng, triển khai bóng bám biên, nói chung là sự nỗ lực hết mình và có trận đấu hay, như để cứu vớt số phận HLV Solskjaer.

Mọi nỗ lực của “Quỷ đỏ” là bàn thắng rút ngắn cách biệt, do công của cầu thủ vào thay người Van De Beek. Đây cũng là ngôi sao tài năng người Hà Lan, bị Solskjaer đày ải mòn mỏi trên băng ghế dự bị. Chính sự xuất hiện của Van De Beek đã làm lối chơi Man Utd linh hoạt hẳn lên và thắp lại hy vọng có điểm cho “Quỷ đỏ”.

Nhưng rồi mọi thứ sụp đổ từ hàng phòng ngự do trung vệ đội trưởng Maguire chỉ huy, chính anh nhận lãnh thẻ vàng thứ 2 và trọng tài rút thẻ đỏ dẫn đến thảm bại nặng nề lịch sử của Man Utd trước Watford.

Đội chủ nhà Watford với bộ ba tấn công Sarr, King và Denis với sự hỗ trợ năng động của Sisoko phía sau, liên tục quấy đảo hàng phòng ngự Man Utd. 2 bàn thắng của King phút 28 và Sarr phút 44 tung lưới De Gea là kết quả tất yếu, từ những pha phối hợp đẹp mắt của đội chủ nhà kết thúc hiệp 1, Man Utd bị dẫn 0- 2.

Sự vào sân của Van De Beek ở hiệp 2 đã làm tuyến giữa Man Utd trở nên có sức sống hơn, Sancho cũng có đất diễn và thực hiện những đường xuống biên từ cánh phải hiệu quả. Bàn rút ngắn tỷ số cũng xuất phát từ Sancho tạt vào, Ronaldo bật cao đánh đầu chiến thuật và Van De Beek ập vào đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số còn 1- 2 ở phút 49.

Mọi thứ đang diễn ra thuận lợi cho Man Utd, phút 55, Ronaldo có pha thoát xuống đối mặt thủ môn, nhưng đáng tiếc siêu sao người Bồ Đào Nha đã bỏ qua cơ hội làm bàn khi cú sút không thắng nổi thủ môn Watford.

Phút 69, trung vệ đội trưởng Maguire bị truất quyền thi đấu. Dù chơi thiếu người nhưng Man Utd vẫn chơi áp đảo, tạo nhiều cơ hội nguy hiểm. Nhưng Ronaldo đã bỏ qua nhiều cơ hội các phút 71, 76 và phút 77 anh đưa bóng vào lưới nhưng bị việt vị.

Miệt mài dâng cao tấn công nhưng không có bàn thắng, Man Utd nhận quả đắng phản công ở những phút cuối của Watford. Phút 90 + 2 Pedro nâng tỷ số lên 3- 1 và phút 90 + 4, Denis hoàn tất chiến thắng đậm 4-1, nhấn chìm “Quỷ đỏ”. Man Utd bị đánh chìm như con tàu Titanic cùng với số phận không thể cứu vãn của Olskjaer trên ghế HLV Man Utd.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG