Arsenal- Crystal Palace: 2- 2

Arsenal giữ lại 1 điểm ở phút bù giờ cuối cùng

Cập nhật, 14:18, Thứ Ba, 19/10/2021 (GMT+7)

(VLO) 2 giờ sáng 19/10/2021 (giờ Việt Nam), trận đấu muộn nhất vòng 8 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal “suýt chết” đã may mắn giữ lại 1 điểm trên sân nhà, nhờ bàn thắng của tiền đạo Lacazette gỡ hòa 2- 2 ở phút bù giờ cuối cùng trận đấu.

HLV Patrick Vieira cùng Crystal Palace hành quân đến sân Emirates, đã tạo nên trận đấu hấp dẫn với 4 bàn thắng chia đều cho đôi bên. Patrick Vieira có “chuyến trở về” đầy cảm xúc khi suýt nữa Crystal Palace có cú lội ngược dòng ngoạn mục trước đội bóng cũ, nơi mà anh đã được xem như huyền thoại của Arsenal.

CĐV sân Emirates có dịp ăn mừng bàn thắng rất sớm ở phút 7, từ pha lập công của Aubameyang. Pha phối hợp mẫu mực trong tình huống lên bóng từ cánh phải của hậu vệ Tomiyasư đẩy bóng cho Pepe tung cú sút hiểm nhưng những đầu ngón tay của thủ môn Guaita cứu bóng, ngay lập tức Aubameyang ập vào sút tung lưới mở tỷ số 1- 0 cho Arsenal.

Sau khởi đầu tệ hại thua liên tiếp 3 trận và thủng lưới 9 bàn, Arsenal đã có được loạt 4 trận bất bại được 10 điểm và chỉ thủng lưới 1 bàn khi khung thành có sự thay thế của thủ môn Ramsdale.

Những bản hợp hợp đồng mới dần hòa nhập, nổi bật hậu vệ người Nhật Bản Tomiyasư giúp cho cánh phải vững chãi hơn, thậm chí những pha dâng cao phối hợp tấn công tốt.

Ở trận này Arsenal lại có khởi đầu hoàn hảo, nhưng Crystal Palace đưới thời HLV Vieira cũng cho thấy lối chơi lì lợm, quyết liệt và sẵn sàng chơi đôi công sòng phẳng ở những thời điểm thích hợp.

Tuyến giữa của Arsenal mất Saka bị chấn thương, Arsenal dần mất đi thế trận khi HLV Vieira cho các học trò dâng cao dồn ép và những miếng đánh “vỗ mặt” vào trung lộ đã bộc lộ nhược điểm của bộ đôi trung vệ Gabriel- White.

Và cả 2 bàn thắng của Benteke phút 50 và Edaurd phút 73, đều không có lỗi của thủ môn. Thậm chí nếu thủ môn Ramsdale không xuất sắc cứu thua quả vô lê cực hiểm của Gallagher cũng đánh vào trung lộ, thì Arsenal đã nhận liên tiếp 3 bàn thua.

Crystal Palace đã giữ vững tỷ số 2- 1 cho đến tận phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2, vô cùng đáng tiếc khi tiền đạo vào thay người Lacazette đã cứu nguy cho Arsenal ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Từ quả phạt góc bên cánh phải bóng nhiều lần dội ra, đến chân Lacazette sút tung lưới thủ môn Guaita từ cự ly gần. HLV Patrick Vieira gục xuống tiếc nuối.

Crystal Palace không được đánh giá cao, nhưng dưới thời HLV Vieira đã dần cho thấy lối chơi mạnh mẽ, sẵn sàng thách thức mọi đối thủ, họ chơi sòng phẳng không ngán ngại.

Tỷ số 2- 2 là kết quả khá may mắn cho HLV Arteta, nhưng xem ra Arsenal vẫn còn nhiều điều bất ổn, nhất là khi phải đối đầu trước những đội bóng mạnh ở Giải ngoại hạng Anh.

NGỌC TRẢNG