Brentford- Chelsea: 0- 1

Chiến thắng nhọc nhằn và may mắn của Chelsea

Cập nhật, 17:55, Chủ Nhật, 17/10/2021 (GMT+7)

 

Bàn mở tỷ số duy nhất trận đấu của hậu vệ Ben Chilwell (Ảnh: chụp qua màn hình ti vi)
Bàn mở tỷ số duy nhất trận đấu của hậu vệ Ben Chilwell (Ảnh: chụp qua màn hình ti vi)

(VLO) Rạng sáng 17/10, vòng 8 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Chelsea có chuyến làm khách vô cùng khó khăn trên sân Brentford. Chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Mendy và cột dọc 2 lần cứu thua, Chelsea mới có được trọn vẹn 3 điểm và trở lại ngôi đầu bảng.

Brentford chỉ mới để thua trận thứ 2 nhưng vẫn giữ vững vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Cho đến giờ này, Brentford là đội bóng tân binh đáng xem nhất. Trên sân nhà họ đã có trận đấu quả cảm, đặc biệt nửa cuối hiệp 2 đã dồn ép Chelsea với hỏa lực tấn công dồn dập, vô cùng hấp dẫn. Họ xứng đáng có được hơn 1 bàn thắng.

Chelsea cầm bóng đến 60% thời gian hiệp 1 nhưng không nói được nhiều điều, khi mà Brentford chủ động chơi phòng ngự phản công rất hay. Phút 22, từ pha dàn xếp đá phạt bên cánh phải Bryan Mbeumo đệm bóng cận thành chạm cột dọc đáng tiếc.

Ưu thế của Chelsea chỉ thể hiện ở bàn thắng cuối cùng của hiệp 1. Trong ngày mà hai mũi nhọn Lukaku và Werner đều khá vô duyên, thì bàn thắng đến từ… hậu vệ Ben Chilwell. Lukaku khống chế bóng hỏng lại trở thành đường chuyền thuận lợi cho Chilwell ập vào tung cú vô lê đưa bóng đi vào góc cao khung thành hạ gục David Raya, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Hiệp 2, khi mà Chelsea tổ chức đá chậm, đội hình có phần lùi sâu bảo vệ tỷ số, trong khi Brentford đẩy cao đội hình liên tục tổ chức tấn công tìm bàn gỡ. Trong hơn 30 phút đầu hiệp 2, đội chủ nhà tung ra hơn 10 cú sút, thì Chelsea chỉ thực hiện 1 cú sút.

Phút 70, lần thứ 2 Lukaku bỏ lở cơ hội khi bóng nảy đến chân, anh đã sút lên trời khi đứng sát khung thành bỏ trống. Tình huống này, Lukaku cũng đã việt vị.

Càng về cuối trận Brentford tấn công liên tục, ào ạt. Hàng tiền vệ với những hảo thủ: Kanté- Kovacic- Loftus Cheeck, bị dồn ép lùi về phần sân nhà. Thủ môn Mendy có đến 3 tình huống cản phá xuất thần; trong đó, đáng kinh ngạc khi cú sút cận thành của Pontus Jansson phút 86 đã được Mendy cứu thua… bằng mặt. Cả pha cứu thua của hậu vệ Chalobah Chelsea ngay trên vạch vôi.

Tiền đạo Bryan Mbeumo lại có lần thứ 2 sút bóng dội cột dọc. Còn tiền vệ Christian Noergaard tung người móc bóng hiểm hóc nhưng cú bay người đầy bóng của thủ môn Mendy tiếp tục cứu thua cho Chelsea.

HLV Thomas Frank nhiều lần ôm đầu không hiểu lý do cho một ngày quá kém may mắn của các học trò. Những cơ hội mười mươi mà đáng lẽ đội chủ nhà lẽ ra ít nhất giữ lại 1 điểm trong cuộc đối đầu với nhà vô địch châu Âu.

Một trận đấu quả cảm, tạo nên sự hấp dẫn trong lối chơi của đội bóng tân binh. Brentford gởi thông điệp đến các đối thủ mạnh, rằng họ không phải là “người mới dễ bị bắt nạt” ở Giải ngoại hạng Anh.

Bị tấn công dồn dập với nhiều pha thoát hiểm không tưởng, Chelsea giữ vững tỷ số 1- 0 cho đến hết trận đấu. Có 3 điểm ở vòng 8, Chelsea giữ ngôi đầu bảng, hơn Liverpool 1 điểm và hơn Manchester City 2 điểm.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG