Hoàng Nam và Linh Giang vô địch đôi nam

Cập nhật, 19:25, Chủ Nhật, 08/11/2020 (GMT+7)

Với chiến thuật hợp lý, đặc biệt là việc vô hiệu hóa thành công đối thủ được mệnh danh “vua lưới” của Việt Nam, cặp đôi Trịnh Linh Giang/Lý Hoàng Nam đã xuất sắc đăng quang ngôi vô địch đôi nam Giải quần vợt vô địch quốc gia 2020 đang diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.

Trịnh Linh Giang và Lý Hoàng Nam đã có một trận đấu xuất sắc để giành thêm một chức vô địch cho đoàn CLB Hải Đăng.
Trịnh Linh Giang và Lý Hoàng Nam đã có một trận đấu xuất sắc để giành thêm một chức vô địch cho đoàn CLB Hải Đăng.

Hôm ngày 7/11, Giải quần vợt vô địch quốc gia - Cúp Hưng Thịnh năm 2020 đã bước sang ngày thi đấu thứ 11, với các trận chung kết đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Ở nội dung đôi nam, sau loạt trận bán kết vô cùng kịch tính diễn ra ngày hôm qua, trận đấu cuối cùng của giải năm nay là màn tái đấu giữa cặp hạt giống số 1 Trịnh Linh Giang/Lý Hoàng Nam (CLB Hải Đăng) và bộ đôi hạt giống số 2 của đội chủ nhà Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh là Lê Quốc Khánh và Phạm Minh Tuấn.

Cách đây hơn một năm, tại giải VTF Masters 500-3 – Lạch Tray Cup 2019 tại thành phố Hải Phòng, Linh Giang/Hoàng Nam đã để thua sít sao (3-6, 6-2, 5-10) trước Quốc Khánh/Minh Tuấn tại trận chung kết. Trong trận đấu năm ngoái, Quốc Khánh và Minh Tuấn đã kiểm soát thế trận tốt hơn ở loạt super tie-break, qua đó giành phần thắng chung cuộc.

Tuy nhiên, ở lần tái đấu tại giải năm nay, đã không có bất cứ cơ hội nào cho cặp đôi Quốc Khánh/Minh Tuấn. Thế trận một chiều hoàn toàn nghiêng về Hoàng Nam/Linh Giang, khi bộ đôi hạt giống số 1 đã thay đổi chiến thuật, không để Quốc Khánh có cơ hội bắt lưới, cũng là sở trường của tay vợt có biệt danh “vua lưới” của Việt Nam.

“Vua lưới

Cặp đôi của CLB Hải Đăng sử dụng nhiều những cú đánh ăn điểm dọc dây. Hoàng Nam thủ chắc chắn, trong khi phải dành lời khen cho Linh Giang trong ngày thi đấu hôm nay bởi anh đã thực hiện nhiều pha bắt lưới chuẩn xác để giành lợi thế.

Trận đấu vì thế sớm kết thúc chỉ sau chưa đầy một tiếng, với tỷ số cách biệt 6-1, 6-0 cho Hoàng Nam/Linh Giang. Chiến thắng này giúp CLB Hải Đăng có thêm một chức vô địch tại giải vô địch quốc gia năm nay.

Trước đó, CLB Hải Đăng cũng đã đăng quang tại nội dung đồng đội nam, và chắc chắn họ cũng sẽ có thêm một danh hiệu vô địch đơn nam vào ngày mai, sau trận chung kết nội bộ giữa chính Hoàng Nam và Linh Giang.

Còn tại chung kết đôi nữ diễn ra cùng ngày, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi cặp đôi hạt giống số 1 Sĩ Bội Ngọc/Nguyễn Thị Bé Xuyên (đoàn quân đội) đã lên ngôi vô địch sau khi thắng cặp hạt giống số 2 Phan Như Quỳnh/Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh - thành phố Hồ Chí Minh) với tỷ số 6-2, 6-4.

Chức vô địch ở nội dung đôi nam nữ đã thuộc về đội chủ nhà Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh với chiến thắng của cặp hạt giống số 1 Lê Quốc Khánh/Đào Minh Trang trước Lê Trung Tính/Nguyễn Thị Bé Xuyên (đoàn quân đội) với tỷ số 6-2, 6-2. 

Ngày 8/11, giải đấu sẽ bước vào ngày thi đấu cuối cùng với hai trận chung kết đơn nam và đơn nữ. Ở nội dung đơn nam, Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang sẽ gặp lại nhau. Còn tại chung kết nội dung đơn nữ, hạt giống số 2 Nguyễn Thị Mai Hương (Hải Dương) sẽ chạm trán tay vợt chủ nhà Trần Thuỵ Thanh Trúc (hạt giống số 5).

Theo TRUNG HƯNG/Nhân Dân