Messi lập công, Barca thắng sát nút Dynamo Kyiv

Cập nhật, 14:28, Thứ Năm, 05/11/2020 (GMT+7)

 

Messi đặc biệt có duyên với chấm phạt đền ở mùa giải này. (Ảnh: Getty)
Messi đặc biệt có duyên với chấm phạt đền ở mùa giải này. (Ảnh: Getty)

Cú đá phạt đền của Lionel Messi và pha đánh đầu của Gerard Pique giúp Barca giành chiến thắng 2-1 trong cuộc tiếp đón Dynamo Kyiv.

Chỉ 5 phút sau tiếng còi khai cuộc trên sân Nou Camp, Barca đã tìm thấy bàn thắng mở tỷ số trước Dynamo Kyiv. Lionel Messi kiếm về quả phạt đền và đích thân thực hiện thành công.

Như vậy ở cả 3 trận lượt đi vòng bảng Champions League mùa này, siêu sao người Argentina đều ghi bàn từ chấm 11m. Dẫu vậy, Lionel Messi vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên từ tình huống bóng sống.

Sau bàn thắng sớm, Barca liên tục dồn ép Dynamo Kyiv và tạo ra hàng loạt cơ hội. Tiếc rằng, các chân sút chủ nhà lại dứt điểm quá vô duyên còn thủ môn đội khách liên tục cứu thua xuất sắc.

Phải sang hiệp 2, Barca mới tìm thấy bàn thắng nhân đôi cách biệt. Trung vệ Gerard Pique lên tham gia tấn công và đánh đầu tung lưới Dynamo Kyiv sau đường kiến tạo của Ansu Fati ở phút 65.

Những tưởng đại diện Ukraine sẽ vỡ trận sau khi nhận bàn thua thứ 2, thì Dynamo Kyiv lại vùng lên mạnh mẽ với tinh thần không còn gì để mất. Ngay sau khi Gerard Pique ghi bàn, thủ môn Ter Stegen đã phải trổ hết tài năng để cứu thua cho Barca trong pha đối mặt với Viktor Tsyhankov.

Tuy nhiên, Ter Stegen đã không thể làm gì hơn trước cú dứt điểm quyết đoán của Viktor Tsyhankov ở phút 75. May cho Barca, đây là tất cả những gì đội khách làm được ở trận này.

Thắng sát nút 2-1 trong cuộc tiếp đón Dynamo Kyiv, Barca tiếp tục dẫn đầu bảng G với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận toàn thắng và duy trì khoảng cách 3 điểm nhiều hơn Juventus ở vị trí nhì bảng./.

Theo PV/VOV.VN