Lộc Tài (Vĩnh Long- Cà Mau) vô địch

Cập nhật, 15:20, Thứ Ba, 28/07/2020 (GMT+7)

Giải quy tụ 8 đội bóng ở ĐBSCL (Vĩnh Long- Cà Mau, Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang) và TP Hồ Chí Minh tranh tài vào ngày 25- 26/7 trên sân bóng đá cỏ nhân tạo Trường ĐH Xây dựng Miền Tây.

Giải được đánh giá là chuyên môn rất cao với những trận đấu hay, kịch tính, quyết liệt ngay từ vòng đấu bảng. 4 đội bóng hàng đầu bước vào tranh bán kết được xem là ngang tài, ngang sức. Bởi 2 trận đấu này cùng phải bước vào loạt đá luân lưu 9m đầy cân não mới phân thắng bại.

Vào tranh chung kết, đội bóng liên quân Lộc Tài (Vĩnh Long- Cà Mau) đã đối đầu với Lộc Sport TP Hồ Chí Minh- khi lực lượng của họ có đến 10 VĐV là những ngoại binh có quốc tịch Châu Phi và Braxin hiện sinh sống và chơi bóng đá phủi tại TP Hồ Chí Minh: Emsa (18), Ul Lotelit (11), Taoco (8), Sidik (7), Abou (9), Boma (2), Giuy (6), Camaru (15), Bao Loteli (10), Arieu (24). Ngoài ra, đội hình còn có cựu tuyển thủ Olympic Việt Nam- Quốc Anh (từng thi đấu cho Tiền Giang, XSKT Cần Thơ, Đồng Tâm Long An, Đồng Nai).

Thế trận của trận đấu chung kết như thỏa lòng người xem với những pha bóng kỹ thuật khéo léo và xoay trở nhanh lẹ của các cầu thủ đội Lộc Tài: Thanh Sang (5), Vũ Kiệt (21), Việt An (69), Văn Huynh (77), Xà Thương (97), Nghĩa Hiệp (4), Thành Tring (47) và đáng khen khi TM Minh Tới (1, Lộc Tài) đã nhiều lần vô hiệu hóa các pha kết thúc của đối phương. Bàn thắng duy nhất trận đấu do Việt An (69- Lộc Tài) ghi ở phút 18, từ pha sút phạt cách 22m.

Kết thúc giải, BTC đã trao giải cho các đội: 1/ Lộc Tài (Vĩnh Long- Cà Mau), 2/ Lộc Sport TP Hồ Chí Minh, 3/ Karaoke Ruby (An Giang), Đại lý vé số Huỳnh Hương (Cần Thơ). Giải Thủ môn xuất sắc: Trang Minh Tới (1), Vua phá lưới: Lý Xà Thương (97) cùng của Lộc Tài.

TUYẾT SƯƠNG