AFF Cup 2020 có thể bị hoãn vì dịch Covid-19

Cập nhật, 07:54, Thứ Ba, 28/07/2020 (GMT+7)

 

 AFF Cup 2020 khó có thể diễn ra đúng dự kiến
AFF Cup 2020 khó có thể diễn ra đúng dự kiến

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đang phải lên nhiều phương án để tổ chức giải AFF Cup 2020, trong đó có cả kế hoạch dời giải đấu này sang năm 2021.

Chiều nay (27/7), dưới sự chủ trì của Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) Khiev Sameth, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF đã có cuộc họp trực tuyến với nội dung quan trọng liên quan đến kế hoạch tổ chức AFF Suzuki Cup 2020. Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã tham dự và đóng góp ý kiến tại cuộc họp.

Nội dung chính của cuộc họp chính là kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020. Trước đó, ông Trần Quốc Tuấn cho biết, với tình hình diễn biến của dịch Covid-19 tại một số quốc gia trong khu vực, Ban thi đấu tính toán đến khả năng sẽ tổ chức sự kiện này tại Việt Nam - quốc gia đã và đang thực hiện công tác phòng chống dịch hiệu quả.

Ngoài ra, thời gian tổ chức AFF Cup 2020 giữ nguyên khi diễn ra từ ngày 23/11 đến ngày 31/12/2020, sau khi kết thúc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, kế hoạch trên khả năng sẽ phải thay đổi khi đại dịch Covid-19 vẫn có những diễn biến phức tạp. Tại cuộc họp chiều nay, trên cơ sở các cập nhật, đánh giá tình hình dịch Covid-19 tại các quốc gia Đông Nam Á, các thành viên Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF đã có những thảo luận và xác định dịch Covid-19 sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp từ nay cho đến cuối năm.

Do vậy, kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020 có khả năng sẽ không đảm bảo thực hiện được như kế hoạch đã đề ra. Các thành viên của Ban đã thảo luận và đề xuất phương án dời AFF Cup 2020 sang tổ chức vào năm 2021.

Tuy nhiên, theo ý kiến đóng góp của Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn tại cuộc họp, năm 2021 là một năm rất khó khăn với lịch thi đấu dày đặc của các giải quốc tế, nên việc tính toán thời điểm phù hợp với các quốc gia Đông Nam Á để tổ chức thành công AFF Cup cũng là một bài toán đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết.

“Mặc dù vậy, với quyết tâm đảm bảo duy trì và tổ chức thành công giải đấu danh giá nhất khu vực, các thành viên của Ban thống nhất sẽ tiếp tục nghiên cứu, thảo luận để tìm ra phương án tối ưu nhất”, ông Trần Quốc Tuấn cho biết.

Sau cuộc họp chiều nay, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF tiếp tục họp vào ngày 31/7 tới để chốt lại kế hoạch.

Theo Thuỳ Anh/Dân trí