Vòng 2 Giải Bóng chuyền VĐQG PV Gas diễn ra tại Đắk Lắk, Khánh Hòa

Cập nhật, 07:32, Thứ Sáu, 12/06/2020 (GMT+7)

 

Niềm vui của các cô gái đội Truyền hình Vĩnh Long.
Niềm vui của các cô gái đội Truyền hình Vĩnh Long.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên Giải Bóng chuyền VĐQG PV Gas 2020 sẽ có nhiều thay đổi so với các năm trước.

Việc đầu tiên là Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) thay đổi về thời gian vòng 1, đúng ra diễn ra vào trung tuần tháng 3/2020, nhưng phải lùi đến 13/6. Đây là điều bất khả kháng vì theo dự kiến, lịch thi đấu vào đúng thời điểm dịch COVID-19 đang lây lan tại
Việt Nam.

Các đội bóng cũng gặp không ít khó khăn khi thực hiện lệnh giãn cách xã hội từ Chính phủ để phòng chống sự lây lan dịch bệnh. Chính vì những lý do đó mà vòng 1 đã bị lùi tới hơn 3 tháng mới khai mạc trở lại. Song, việc thay đổi địa điểm thi đấu cũng nằm trong trường hợp bất khả kháng của VFV khi dịch bệnh bùng phát mạnh tại Vĩnh Phúc, đúng thời điểm dự kiến tổ chức vòng 1. Chính vì thế mà VFV đã dời địa điểm tổ chức vòng 1 bảng B về Hà Tĩnh.

Đây cũng là đơn vị thường xuyên đăng cai các giải bóng chuyền trong nước và quốc tế nên không khó khi thay đổi. Thay vào đó, Vĩnh Phúc sẽ là đơn vị đăng cai Giải Bóng chuyền trẻ toàn quốc 2020.

Vòng 2 của giải đấu vẫn diễn ra ở phía Nam, dự kiến Giải Bóng chuyền VĐQG tại Đắk Lắk và Khánh Hòa, dự kiến tổ chức ngày 15- 28/11. Sau đó, các đội sẽ bước vào VCK và xếp hạng, không có giai đoạn nghỉ 3 ngày để chuyển vùng như mùa trước. Đây là điều mới lạ trong mùa bóng 2020 này.

Việc thay đổi nhằm giúp các VĐV không phải di chuyển tuy nhiên sẽ rất khó khăn để các VĐV thi đấu tốt trong VCK, xếp hạng sau thời gian chơi vòng 2 ngay trước đó. Không có thời gian nghỉ ngơi để hổi phục sẽ tạo nên VCK xếp hạng khó hấp dẫn vì sức khỏe của VĐV bị ảnh hưởng không nhỏ.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU