Giải vô địch bóng đá tỉnh Vĩnh Long 2019: Khép lại vòng bảng gay cấn

Cập nhật, 16:05, Thứ Tư, 21/08/2019 (GMT+7)

12 trận đấu vòng bảng đã xác định 4 đội bóng xuất sắc sẽ góp mặt ở bán kết: Vũng Liêm, TP Vĩnh Long (bảng A) và Trà Ôn, Tam Bình (bảng B). Với rất nhiều trận đấu hấp dẫn, những bàn thắng đẹp vừa qua, hứa hẹn vòng bán kết sẽ là những trận cầu cống hiến.

Trong một trận cầu quan trọng, Kế Đan (số 15) của Mang Thít đã không có phong độ tốt, khi bị kéo về đá tiền vệ phòng ngự.
Trong một trận cầu quan trọng, Kế Đan (số 15) của Mang Thít đã không có phong độ tốt, khi bị kéo về đá tiền vệ phòng ngự.

Bảng B, diễn ra lượt trận cuối với các cặp đấu: đội Trà Ôn (4 điểm) gặp Long Hồ (1 điểm); trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà và trong một ngày các vị trí đều thi đấu tốt, Trà Ôn đã thắng TX Bình Minh với tỷ số của ván tennis 6- 1.

Trà Ôn đã sớm định đoạt số phận trận đấu khi vượt lên dẫn trước 3- 0 ngay trong hiệp 1. Trong các phút 20 và 27, cầu thủ Võ Trí Thiện (số 69), lập cú đúp và Phạm Huy Hoàng Khánh (số 17) lập công bằng cú sút xa; đội Long Hồ không còn động lực thi đấu và có dấu hiệu “buông súng”.

Hiệp 2 diễn biến một chiều, Trà Ôn tiếp tục có 3 bàn thắng nữa ở thời điểm các phút 73, 78 và 90 do công các cầu thủ Hoàng Khánh (số 17), Thành Công (số 8) và Nguyễn Đạt (số 4). Bàn gỡ danh dự của Long Hồ do cầu thủ Lê Vũ Linh (số 6), ghi ở phút 49. Chung cuộc Trà Ôn thắng Long Hồ 6- 1, đứng đầu bảng B (7 điểm).

Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa Tam Bình (3 điểm) và Mang Thít (1 điểm). Tam Bình chỉ cần hòa, trong khi Mang Thít phải có trận thắng mới lọt vào vòng bán kết.

Do đó, Tam Bình thi đấu nghiêng về phòng thủ, phản công bảo đảm chắc chắn phần sân nhà, sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến nguy hiểm nhiều lần uy hiếp khung thành Mang Thít. Ngược lại, Mang Thít thi đấu với 3 tiền đạo dâng cao tấn công ngay từ đầu, mong tìm bàn thắng vượt lên.

Tuy nhiên, sự xáo trộn vị trí 2 cầu thủ tiền vệ trung tâm đã làm cho Mang Thít thi đấu kém hiệu quả; khi Kế Đan (số 15) được kéo xuống đá tiền vệ phòng ngự có lẽ là một sai lầm của Mang Thít.

Kế Đan là mẫu cầu thủ thi đấu sáng tạo, kỹ thuật cầm bóng tốt và có nhiều đường chuyền sáng tạo; không thi đấu ở vị trí sở trường anh đã có một trận đấu dưới mức trung bình.

Ngay phút thứ 12, trong pha phản công nhanh, cầu thủ Minh Thời (số 16) tung cú sút xa cực đẹp đưa Tam Bình vượt lên dẫn trước 1- 0. Có được chiến thắng sớm, Tam Bình lùi vệ phòng ngự chiều sâu, tận dụng những đường chuyền dài cho 2 mũi nhọn phía trên.

Cú sút xa bất ngờ từ khoảng cách gần 30m của cầu thủ số 7, đã tung lưới thủ thành Tam Bình, gỡ hòa 1- 1 cho đội Mang Thít.
Cú sút xa bất ngờ từ khoảng cách gần 30m của cầu thủ số 7, đã tung lưới thủ thành Tam Bình, gỡ hòa 1- 1 cho đội Mang Thít.

Phút 75, trong pha dàn xếp đá phạt bên cánh phải, từ khoảng cách gần 30m, Mang Thít có bàn gỡ hòa do công của cầu thủ số 7.

Những phút cuối trận Mang Thít dâng cao đội hình vây ép tìm bàn thắng, nhưng Tam Bình tổ chức phòng ngự tốt, tỷ số chung cuộc 1- 1, Mang Thít (2 điểm) dừng bước, còn Tam Bình (4 điểm) đi tiếp vào vòng trong.

Lùi sâu phòng thủ, Tam Bình chỉ cắm 2 mũi nhọn phía trên, nhưng cũng đủ sức uy hiếp khung thành đội Mang Thít, bằng những đường chuyền dài vượt tuyến.
Lùi sâu phòng thủ, Tam Bình chỉ cắm 2 mũi nhọn phía trên, nhưng cũng đủ sức uy hiếp khung thành đội Mang Thít, bằng những đường chuyền dài vượt tuyến.

Lượt cuối bảng A, trái với dự đoán của nhiều người, đã diễn ra vô cùng tẻ nhạt. Khi Vũng Liêm (6 điểm) chắc suất vào bán kết, chiếc vé còn lại ở bảng này là cuộc cạnh tranh giữa TX Bình Minh và TP Vĩnh Long cùng có 3 điểm.

Trận đấu sớm giữa Bình Tân sau 2 trận toàn thua đã bị loại, nhiều người dự đoán Bình Tân sẽ buông cho TX Bình Minh, nhưng bất ngờ đã xảy ra. Bình Tân thi đấu sòng phẳng “đè” TX Bình Minh với tỷ số 3- 1.

Do đó, cặp đấu còn lại giữa Vũng Liêm và TP Vĩnh Long diễn ra như một trận đấu tập, 2 đội hòa nhau 1- 1 cùng dắt tay nhau vào bán kết.

Những phút cuối trận, Tam Binh (áo đen) bảo vệ thành công tỷ số 1- 1, giành chiếc vé thứ 2 của bảng B, vào vòng bán kết.
Những phút cuối trận, Tam Binh (áo đen) bảo vệ thành công tỷ số 1- 1, giành chiếc vé thứ 2 của bảng B, vào vòng bán kết.

Suốt trận đấu, không có pha tranh chấp quyết liệt nào, bóng chủ yếu lẩn quẩn khu vực giữa sân, cả hai bên sử dụng đội hình dự bị, Vũng Liêm giữ chân những cầu thủ chủ lực chuẩn bị lực lượng cho vòng bán kết. Chưa hết hiệp 1, khán giả la ó phản đối 2 đội thi đấu không tích cực và tức giận bỏ ra về.

Không thể trách các đội bóng cần có những toan tính có lợi và cần bảo toàn lực lượng, thể lực tốt nhất cho vòng trong. Với lịch thi đấu dày đặc 2 ngày/trận, trong thời tiết bất lợi nắng nóng dễ bào mòn thể lực các cầu thủ thi đấu chính. Những tính toán hợp lý là điều cần thiết.

Nhìn lại 12 trận đấu vòng bảng, ghi nhận các đội đã thi đấu cống hiến, xuất hiện nhiều bàn thắng đẹp, chất lượng chuyên môn cao. Ngoài 2 đội Vũng Liêm (nhất bảng A) và Trà Ôn (nhất bảng B), được đánh giá có đội hình mạnh tương đối vượt trội, các đội còn lại khá ngang nhau.

Như vậy, 2 trận đấu bán kết diễn ra ngày 22/8/2019 như sau: Trận bán kết 1 giữa Vũng Liêm và Tam Bình, lúc 13g15. Trận bán kết 2 diễn ra ngay sau đó giữa Trà Ôn và TP Vĩnh Long.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG