Giải Bóng chuyền quốc tế- Cup Truyền hình Vĩnh Long 2019: Có 4 đội mạnh nước ngoài tham dự

Cập nhật, 17:39, Thứ Ba, 20/08/2019 (GMT+7)

Giải sẽ diễn ra từ 26- 31/8/2019, tại Nhà Thi đấu TDTT Vĩnh Long. Quy mô giải năm nay có 5 đội bóng chuyền (BC) nam và 5 đội BC nữ tham dự, trong đó có 4 đội mạnh đến từ nước ngoài.

Ngày 20/8, BTC Giải Bóng chuyền quốc tế- Cup Truyền hình Vĩnh Long 2019 tổ chức họp báo
Ngày 20/8, BTC Giải Bóng chuyền quốc tế- Cup Truyền hình Vĩnh Long 2019 tổ chức họp báo

5 đội BC nam: Xổ số kiến thiết Vĩnh Long; TP Hồ Chí Minh; Sanet Khánh Hòa; Hà Bắc (Trung Quốc) và Cảnh sát Hoàng gia Campuchia. 5 đội BC nữ: Truyền hình Vĩnh Long (THVL); VTV Bình Điền Long An; Kinh Bắc (Bắc Ninh); Twinview (Malaysia) và Singapore.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thanh An- Phó BTC giải, cho biết: VTV Bình Điền Long An sẽ cử đội hình 1 tham dự. Đội Kinh Bắc (Bắc Ninh) dù mới được thành lập nhưng với tiềm lực kinh tế mạnh cũng đã chiêu mộ nhiều VĐV xuất sắc.

Đội Cảnh sát Hoàng gia Campuchia với đội hình nòng cốt của tuyển quốc gia nên sẽ rất mạnh. Đội Hà Bắc (Trung Quốc), có libero cao 1,86m, gần bằng chủ công của các đội trong nước, có 2 VĐV cao trên 2m, còn lại chiều cao trên 1,9m, đây là ẩn số của giải… 2

đội BC nam, nữ của tỉnh Vĩnh Long tham dự giải với tinh thần cọ xát, học hỏi; tuy nhiên, với tư cách đội chủ nhà nên sẽ thi đấu hết mình, cống hiến để có được thành tích tốt nhất.

Tổng giá trị tiền thưởng lần này tăng lên gấp đôi. BTC sẽ trao cúp, huy chương và tiền thưởng- đội vô địch: 150 triệu đồng; đội hạng nhì: 80 triệu đồng; đội hạng ba: 50 triệu đồng và đội khuyến khích: 20 triệu đồng.

Ông Huỳnh Tấn Phát- Phó Giám đốc Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long, khẳng định: Mọi khâu tổ chức cho đến giờ này đều đã được chuẩn bị chu đáo, hoàn thiện; tất cả đã sẵn sàng cho ngày khai mạc giải vào 26/8 tới đây.

Giải Bóng chuyền quốc tế- Cup THVL 2019 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền tỉnh Vĩnh Long tổ chức. Đây là giải BC quốc tế có chất lượng chuyên môn cao, được Đài THVL tài trợ chính.

Hướng tới, Giải Bóng chuyền quốc tế- Cup THVL sẽ được Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đưa vào hệ thống thi đấu BC quốc gia.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG- DƯƠNG THU