Thầy Park tiết lộ mục đích tập trung ngắn ngày của U23 Việt Nam

Cập nhật, 21:04, Thứ Hai, 08/07/2019 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo, những đợt tập trung ngắn ngày của U23 Việt Nam nhằm mục đích kiểm tra năng lực các cầu thủ và tìm kiếm nhân tố mới.

 U23 Việt Nam sẽ có 2 đợt tập trung ngắn ngày trong tháng 7 và 2 đợt trong tháng 8 đề HLV Park Hang Seo rà soát lực lượng
U23 Việt Nam sẽ có 2 đợt tập trung ngắn ngày trong tháng 7 và 2 đợt trong tháng 8 đề HLV Park Hang Seo rà soát lực lượng

Ngày 8/7, U23 Việt Nam đã bắt đầu đợt tập trung ngắn ngày đầu tiên trong số 4 đợt tập trung “không chính thức”. Theo HLV Park Hang Seo, những đợt tập trung này nhằm mục đích kiểm tra năng lực các cầu thủ và tìm kiếm nhân tố mới cho đội tuyển.

“Những cầu thủ trong diện U23 của chúng ta có hoàn cảnh rất khác so với các cầu thủ ĐTQG. Nếu khoác áo các đội bóng V-League, họ ít được thi đấu. Nhiều người đang chơi ở hạng Nhất, mà hạng Nhất số lượng các trận đấu ít.

Vì thế BHL khó nắm bắt được phong độ, năng lực của từng cầu thủ. Do đó, danh sách lần này chủ yếu là lứa U23. Chúng tôi xem những cá nhân đó có sự hòa nhập với tập thể như nào. Trong thời gian ngắn chúng tôi muốn nắm bắt năng lực của họ.” – HLV Park Hang Seo nói.

Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, việc ông đi xem các cầu thủ thi đấu và trực tiếp chỉ đạo, huấn luyện họ là 2 việc hoàn toàn khác nhau. Bởi vậy, ông muốn tranh thủ kiểm tra các nhân tố mới, dựa trên nguyên tắc không làm ảnh hưởng tới các CLB vì đây không phải đợt tập trung chính thức.

“Có khoảng 10 cầu thủ các CLB không nhả trong những đợt tập trung như thế này. Tôi hiểu điều đó, bởi đây không phải lúc tập trung đội tuyển có lịch tập trung và tôi biết các khó khăn của họ. Tuy nhiên, tôi muốn hiểu các cầu thủ và không muốn lựa chọn cầu thủ chỉ dựa trên viêc quan sát họ thi đấu. Việc xem cầu thủ thi đấu và việc tôi huấn luyện, chỉ đạo họ là 2 việc hoàn toàn khác nhau.” – HLV Park Hang Seo cho hay./.

Theo VOV