Thâu tóm mọi danh hiệu, Brazil trở thành 'nhà vô địch tuyệt đối'

Cập nhật, 08:59, Thứ Hai, 08/07/2019 (GMT+7)

Không chỉ đánh bại Peru ở trận chung kết để đoạt chức vô địch Copa America 2019, Brazil còn giành luôn mọi danh hiệu cá nhân ở giải đấu tổ chức trên sân nhà.

Daniel Alves chơi chói sáng để giúp Brazil vô địch Copa America 2019 và bản thân anh đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất
Daniel Alves chơi chói sáng để giúp Brazil vô địch Copa America 2019 và bản thân anh đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất

Tại Copa America 2019, dù không phải trận nào cũng chơi thuyết phục, nhưng Brazil rõ ràng là đội tuyển thi đấu ổn định nhất và cũng đạt được hiệu quả cao nhất. Trong 6 trận đấu tại giải, có 2 trận Brazil không ghi được bàn thắng, nhưng bù lại, hàng thủ của họ chơi cực hay và chỉ để thủng lưới 1 bàn.

Đoàn quân của HLV Tite đã thể hiện được bản lĩnh ở thời điểm khó khăn nhất để vượt qua Paraguay trong loạt sút cân não tại vòng tứ kết. Sau đó, họ đánh bại Argentina sở hữu siêu sao Messi ở vòng bán kết.

Trong thành phần đội tuyển Brazil tranh tài tại Copa America 2019, hậu vệ đội trưởng Daniel Alves đã chơi cực hay. Dù đã 36 tuổi, nhưng Alves luôn thi đấu hệt như một “người không phổi”. Với khả năng công thủ toàn diện, Alves luôn tạo được dấu ấn với phạm vi hoạt động rất rộng bên hành lang cánh phải của Brazil.

Nhờ những màn trình diễn chói sáng, Alves đã được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Chức vô địch Copa America 2019 cũng là danh hiệu thứ 40 trong sự nghiệp của Alves, giúp anh trở thành “nhà sưu tập danh hiệu” của bóng đá thế giới.

Ngoài Alves, các danh hiệu cá nhân khác của Copa America cũng thuộc về các cầu thủ Brazil. Với lối chơi chắc chắn và nhiều pha cản phá ngoạn mục, chơi 6 trận chỉ để thủng lưới 1 bàn từ chấm phạt đền, không có gì ngạc nhiên khi Alisson đoạt giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất giải.

Với pha làm bàn mở tỷ số, giúp Brazil vượt lên trong trận chung kết, Everton đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết. Trong cả giải đấu, cầu thủ này cũng có rất nhiều đóng góp cho Brazil.

Theo Long Nguyên/Dân Việt