Grand Prix Teakwondo thế giới 2019: Trương Thị Kim Tuyền đoạt HCĐ

Cập nhật, 18:30, Thứ Hai, 10/06/2019 (GMT+7)

Trong ngày thi đấu cuối cùng (9/6/2019, theo giờ địa phương) Giải Grand Prix Taekwondo thế giới 2019 diễn ra tại Roma (Ý), Châu Tuyết Vân và đồng đội thi đấu xuất sắc giành HCV nội dung quyền đồng đội sáng tạo. Còn cô gái đến từ tĩnh Vĩnh Long- Trương Thị Kim Tuyền đoạt HCĐ.

Đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam giành HCV. Ảnh: THANH HUY
Đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam giành HCV. Ảnh: THANH HUY

Giải Grand Prix Taekwondo thế giới 2019 diễn ra từ 7- 9/6, quy tụ đông đảo VĐV hàng đầu thế giới. Đây là cơ hội cho các VĐV Việt Nam tích luỹ thêm điểm số nhằm giành vé đến Olympic 2020 ở Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên nội dung quyền được đưa vào thi đấu tại Grand Prix Taekwondo thế giới

Tại giải thi đấu quyền Taekwondo chuyên nghiệp lần này, Taekwondo thế giới (WT) chỉ trao giải nhất, nhì và ba (không có đồng hạng ba) nên các cuộc thi rất hấp dẫn. Đây là một trong những nội dung trọng điểm của Taekwondo Việt Nam tại SEA Games 30- Philippines 2019, do đó Việt Nam cử những VĐV tốt nhất tham dự giải.

 

Trương Thị Kim Tuyền đoạt HCĐ (thứ hai phải sang) giành HCĐ. Ảnh: THANH HUY
Trương Thị Kim Tuyền đoạt HCĐ (thứ hai phải sang) giành HCĐ. Ảnh: THANH HUY

Trong ngày thi đấu đầu tiên, VĐV Nguyễn Đình Khôi đã xuất sắc đoạt HCB, với số điểm 7,700- xếp sau Lin Yu-han của Đài Loan (Trung Quốc) và thắng điểm xa so với các VĐV của khu vực Đông Nam Á.

Đến ngày thi đấu cuối cùng, cô gái quê xã Hòa Ninh (Long Hồ, Vĩnh Long)- Trương Thị Kim Tuyền đoạt HCĐ hạng cân đối kháng 47kg sau khi thua VĐV người Hàn Quốc với tỷ số 3-13 ở trận bán kết và thắng võ sĩ Thái Lan 14-5 trong trận tranh hạng ba.

Trong khi đó, Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thiên Phụng, Lê Thanh Trung, Hứa Văn Huy- ở nội dung quyền sáng tạo đồng đội đã thi đấu xuất sắc để giành HCV với số điểm tuyệt đối 7.900, cao nhất giải.

DƯƠNG THU