Trần Danh Trung thừa nhận bất ngờ khi được triệu tập vào U23 Việt Nam

Cập nhật, 09:55, Thứ Tư, 06/03/2019 (GMT+7)

Thi đấu nổi bật trong màu áo đội tuyển U22 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á 2019, nhưng tiền đạo Trần Danh Trung thừa nhận có phần bất ngờ khi được HLV Park Hang Seo triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á 2020.

Chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á 2020 diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 3 tới, chiều ngày 4/3 VFF và HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách tập trung đội tuyển U23 Việt Nam.

Trong lần triệu tập này, vị chiến lược gia 60 tuổi trao cơ hội lên tuyển cho 37 gương mặt. Đây đều là những cái tên đã thi đấu ấn tượng trong màu áo đội tuyển U22 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á 2019 trên đất Campuchia và những cầu thủ nổi bật trong lứa tuổi của mình.

Danh Trung thi đấu nổi bật trong màu áo đội tuyển U22 Việt Nam
Danh Trung thi đấu nổi bật trong màu áo đội tuyển U22 Việt Nam

Trong số danh sách cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập lần này có tiền đạo trẻ Trần Danh Trung – người đã thi đấu rất nổi bật ở giải U22 Đông Nam Á vừa qua. Mặc dù vậy, sau khi bản danh sách triệu tập đội tuyển U23 Việt Nam được HLV Park Hang Seo và VFF công bố khá lâu, Danh Trung vẫn không hề biết mình có tên.

Trao đổi với báo chí trong nước, Danh Trung cho hay thông thường sẽ đợi bên trên thông báo xuống chứ không đọc tin. Do đó, hơn 3 tiếng sau khi công bố danh sách, Danh Trung vẫn như “không biết gì”.

Tại giải U22 Đông Nam Á 2019 vừa kết thúc trên đất Campuchia vừa qua, Trần Danh Trung là cầu thủ nổi bật trong đội hình của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Tiền đạo này đã có 3 pha lập công và đóng góp quan trọng vào 2 chiến thắng của U22 Việt Nam tại vòng bảng.

Phong độ ấn tượng ở giải vô địch U22 Đông Nam Á là một phần nguyên nhân giúp cầu thủ trẻ gốc Huế có mặt ở danh sách của HLV Park Hang Seo.

Bên cạnh những cầu thủ vừa thi đấu thành công cùng đội tuyển U22 Việt Nam, danh sách tập trung lần này của HLV Park Hang Seo còn có nhiều cầu thủ trẻ từng nhiều năm ăn cơm tuyển như Quang Hải, Đình Trọng hay thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Cùng vị trí với Danh Trung trên hàng công còn có những Đức Chinh, Tiến Linh. Do đó, cầu thủ gốc Huế sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để giành suất đá chính ở đội tuyển U23 Việt Nam ở vòng loại giải U23 châu Á 2020 sắp tới.

Trao đổi với báo chí trong nước, Trần Danh Trung khẳng định anh vẫn phải cố gắng rất nhiều: “Tôi vẫn còn trẻ. Ở đợt tập trung lần này, tôi sẽ cố gắng học hỏi”.

Theo Thethaovietnam.vn