Thủ môn có giá 405.000 euro muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam

Cập nhật, 16:14, Thứ Ba, 05/03/2019 (GMT+7)

Sau Đặng Văn Lâm, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn cũng đang đau đáu ước mơ được khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam trong tương lai.

Dù là một cái tên xa lạ với bóng đá Việt Nam nhưng Filip Nguyễn đang là một trong những cái tên nổi bật ở giải vô địch quốc gia Cộng hòa (CH) Czech.

Thủ thành sinh năm 1992 có bố đến từ Hải Phòng và mẹ là người CH Czech sở hữu chiều cao 1,9m, đang là thủ môn số 1 của CLB Liberec Slovan và đã có 13 trận bắt chính cho đội ở mùa giải 2018/19.

Filip Nguyễn muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai
Filip Nguyễn muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai

Theo giới thiệu Filip Nguyễn bắt đầu đến với bóng đá từ năm 9 tuổi và được đào tạo tại Học viện bóng đá ABC Branik Praha gần nhà.

Trong quá khứ, Filip từng có tên trong đội một của Sparta Praha, CLB được đánh giá là thành công bậc nhất CH Czech với nhiều lần tham dự UEFA Champions League. Anh là bạn thân của Mạc Hồng Quân khi cả 2 đã có thời gian thi đấu tại đội trẻ của Sparta Praha.

Cũng giống như tiền vệ đang khoác áo CLB Quảng Ninh, Filip Nguyễn từng có dịp trở về Việt Nam để tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở Việt Nam năm 2016 nhưng không thành công.

Với việc thường xuyên được bắt chính trong màu áo Liberec Slovan, thủ môn mang 2 quốc tịch CH Czech và Việt Nam được trang chuyển nhượng quốc tế uy tín Transfermarkt định giá 405.000 euro (bằng tổng giá trị chuyển nhượng của thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng cộng lại).

Hợp đồng của Filip Nguyễn với Liberec Slovan kéo dài đến năm 2021 cho thấy một tương lai đầy triển vọng của Filip tại trời Âu. Theo đánh giá của Transfermarkt, Filip là cầu thủ quan trọng thứ 8 trong đội hình của Liberec Slovan.

Trong khi đó, theo thống kế từ trang Isport, tính đến ngày 2/3/2019, thủ môn Việt kiều sinh năm 1992 đã chơi tổng cộng 13 trận cho Slovan Liberec, có tỷ lệ cứu thua cao thứ 2 (82,5%) và có mạch giữ sạch lưới dài thứ 2 (440 phút) tại giải vô địch CH Czech mùa giải 2018/19.

Mặc dù có một tương lai tươi sáng ở trời âu, nhưng Filip Nguyễn vẫn hy vọng một ngày nào đó được khoác áo đội tuyển Việt Nam. Chia sẻ với báo chí trong nước, thủ thành sinh năm 1992 cho biết: "Tôi vẫn muốn được trao cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Tôi đang cố gắng xin được quốc tịch Việt Nam và lên kế hoạch trở về Việt Nam vào tháng 6 tới. Hy vọng cánh cửa lần này sẽ mở ra". Theo kế hoạch, sau khi kết thúc giải vô địch CH Czech, Filip Nguyễn sẽ tận dụng kỳ nghỉ cuối mùa để về Việt Nam tìm kiếm cơ hội một lần nữa.

Như vậy, sau những đóng góp nổi bật của thủ môn Đặng Văn Lâm trong màu áo đội tuyển Việt Nam, rất có thể trong thời gian tới người hâm mộ Việt Nam chứng kiến thêm một cầu thủ Việt kiều nữa tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Theo Hoàng Anh/thethaovietnam.vn