Chặng 8, Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Nguyễn Minh Việt rút thắng Nguyễn Minh Luận

Cập nhật, 20:09, Thứ Ba, 18/12/2018 (GMT+7)

 

Các tay đua tranh tài chặng 8, từ TP Pleiku (Gia Lai) đến TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Các tay đua tranh tài  từ TP Pleiku (Gia Lai) đến TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Chặng đua thứ 8 của giải từ TP Pleiku (Gia Lai) đi TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đường dài 179km diễn vào ngày 18/12, với chiến thắng chặng thuộc về tay đua Nguyễn Minh Việt- đội Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) TP Hồ Chí Minh, khi rút thắng tay đua Nguyễn Minh Luận (Minh Giang- TP Hồ Chí Minh), được Vĩnh Long cho mượn.

Được xem là chặng đua khó lường, khi nhìn vào bảng tổng sắp sau chặng 7 thì Mai Nguyễn Hưng đang có được lợi thế, TP Hồ Chí Minh đang giữ 3 danh hiệu cá nhân và đồng đội.

Rõ ràng với những diễn biến trên đường đua, từng điểm thưởng dọc đường cũng như tại đích đến luôn luôn có sự cạnh tranh hết sức quyết liệt giữa các cua rơi, đồng thời với chặng đua dài kèm theo nhiều đồi dốc và có gió mạnh cũng ảnh hưởng nhiều đến tốc độ của các tay đua.

Các tay đua tranh tài chặng 8, từ TP Pleiku (Gia Lai) đến TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Các tay đua tranh tài từ TP Pleiku (Gia Lai) đến TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

 

 

 

Với những toan tính chiến thuật hết sức hợp lý và tài ba của Ban huấn luyện đội đua TP Hồ Chí Minh, cùng với đó là nỗ lực của ê kíp của mình đã thay phiên nhau kéo tốp đi đầu trong suốt chặng đua nhằm đưa tay đua Nguyễn Minh Việt về đích. khi rút thắng trước Nguyễn Minh Luận và Hà Kiều Tấn Đại của đội Minh Giang- TP Hồ Chí Minh, với thời gian 4h25’33” tốc độ trung bình 40,444km/h.  

Như vậy, sau chặng 8, một lần nữa chiếc áo vàng lại tiếp tục có sự hoán đổi khi tay đua Nguyễn Minh Việt (VUS TP Hồ Chí Minh) đã giành chiếc áo vàng của tay đua đàn anh Mai Nguyễn Hưng.

Trong khi đó với việc liên tiếp giành những điểm tích lũy tại các điểm sprint (thưởng dọc đường), tay đua Lê Nguyệt Minh (Minh Giang) đã có 115 điểm dẫn đầu giải áo xanh sau 8 chặng đua. Áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất đang thuộc về tay đua Kim Chantou (Campuchia).

BTC trao thưởng cho 3 tay đua về đích trước tiên tại chặng 8.
BTC trao thưởng cho 3 tay đua về đích trước tiên tại chặng 8.

Giải đồng đội: 1/ Tập đoàn Lộc Trời An Giang (82h22’31”), 2/ Domesco Đồng Tháp, 3/ VUS TP Hồ Chí Minh.

Ngày 19/12, các tay đua thi đấu chặng 9 từ TP Buôn ma Thuột đi TP Nha Trang (Khánh Hòa) dài 189km.

Tin, ảnh: ĐỒNG BẰNG- CÔNG PHÁN