ĐT nữ Thái Lan rộng cửa giành vé dự VCK World Cup nữ 2019

Cập nhật, 16:13, Thứ Ba, 10/04/2018 (GMT+7)

Với chiến thắng đậm 6-1 trước chủ nhà Jordan ở lượt trận thứ 2 bảng A, đội tuyển nữ Thái Lan đang tiến gần tấm vé tham dự VCK World Cup nữ 2019 tại Pháp.

Tối ngày 9/4, bảng A VCK Asian Cup nữ 2018 đã diễn ra các trận đấu ở lượt trận thứ 2. Sau thất bại đậm 0-4 trước Trung Quốc ở lượt trận mở màn, đội tuyển nữ Thái Lan đặt quyết tâm rất lớn trong cuộc đối đầu với chủ nhà Jordan với hy vọng để giành cho mình một tấm vé tham dự VCK World Cup nữ 2019 ở Pháp.

Nữ Thái Lan có chiến thắng đậm để mở ra hy vọng giành vé dự World Cup 2019
Nữ Thái Lan có chiến thắng đậm để mở ra hy vọng giành vé dự World Cup 2019

Mục tiêu của ĐT nữ Thái Lan đã sớm được cụ thể khi ở ngay phút thi đấu đầu tiên, Suchawadee đã ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc trận đấu.

Hưng phấn sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, nữ Thái Lan liên tục gây sức ép về phía khung thành đội chủ nhà.

Đến phút thứ 6, Taneeekarn đã ghi tên mình lên bảng tỷ số để nhân đôi cách biệt cho đại diện khu vực ĐNÁ.

Ở những phút sau đó, nữ Thái Lan tiếp tục là những người kiểm soát thế trận tốt hơn và đến phút 39, Silawan đã nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0.

Chỉ đúng 2 phút sau đó, đến lượt Kanjana ghi bàn để giúp đội bóng xứ sở Chùa vàng nâng tỷ số trận đấu lên thành 4-0.

Phải đến phút 43, chủ nhà nữ Jordan mới có bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-4 với pha lập công của Jebreen.

Dù có một khoảng cách lớn về tỷ số nhưng Thái Lan vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và đội bóng đến từ khu vực ĐNÁ tiếp tục gây sức ép trong hiệp thi đấu thứ 2.

Phút 69, từ một tình huống tấn công nhanh, Suchawadee ghi bàn thắng thứ 5 cho nữ Thái Lan. Trước khi trận đấu kết thúc, Pitsamai ấn định thắng lợi 6-1 cho đội khách với pha lập công ở phút 90.

Với chiến thắng tưng bừng trước Jordan cùng với việc thua 0-3 trước Trung Quốc giúp Thái Lan tạm vươn lên vị trí thứ 2 bảng A. Sau hai lượt trận Thái Lan đang có cùng 3 điểm như Philippines nhưng nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại (+1 so với -2).

Cục diện bảng A sau 2 vòng đấu
Cục diện bảng A sau 2 vòng đấu

Ở lượt trận đấu cuối Thái Lan sẽ có cuộc đối đầu với Philippines, đây là trận đấu được đánh giá dễ dàng với đội bóng xứ sở chùa vàng.

Nếu giành được ít nhất 1 điểm ở trận đấu này, ĐT nữ  Thái Lan sẽ chắc chắn giành vé thẳng đến VCK World Cup 2019.

Sau 2 lượt trận, Trung Quốc trở thành đội bóng đầu tiên giành vé tham dự VCK World Cup 2019 sau 2 chiến thắng tuyệt đối. Trong khi đó, chủ nhà Jordan cũng đã sớm bị loại khi để thua ở cả 2 trận.

Đêm nay, lượt trận thứ 2 bảng B sẽ diễn ra. Sau thất bại 0-4 trước Nhật Bản ở lượt trận mở màn, đội tuyển nữ Việt Nam cần phải giành được ít nhất 1 điểm trước Australia nếu muốn hy vọng giành cho mình tấm vé dự VCK World Cup 2019 tổ chức tại Pháp.

Theo TTVN