Báo Thái Lan: Chúng ta không còn là 'Vua Đông Nam Á'

Cập nhật, 10:44, Thứ Ba, 06/02/2018 (GMT+7)

Tờ Siamsports vừa có bài viết nói về toàn cảnh bức tranh bóng đá Đông Nam Á. Trong bài viết này, họ tập trung nói về sự thay đổi của nền bóng đá các nước trong khu vực.

U23 Thái Lan ở VCK U23 châu Á 2018
U23 Thái Lan ở VCK U23 châu Á 2018

“Bây giờ chúng ta không thể tự coi mình là ông vua của bóng đá Đông Nam Á. Sẽ chẳng có gì lạ nếu chúng ta để thua những đối thủ khác trong khu vực như Việt Nam hay Malaysia”, tờ báo này viết.

Theo Siamsports, thất bại của U23 Thái Lan ở VCK U23 châu Á 2018 cùng sự thành công của Việt Nam hay Malaysia khiến những người có trách nhiệm với bóng đá Thái Lan phải nhìn nhận lại cách làm của mình.

Theo Giám đốc kỹ thuật Witthaya Laohakul, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã phải tổ chức nhiều cuộc họp để phân tích nguyên nhân và tìm ra phương hướng khắc phục.

Một quan chức cấp cao của FAT thẳng thắn cho rằng, đã đến lúc bóng đá Thái Lan phải thực hiện cải tổ triệt để và có hệ thống.

Cũng theo ông Laohakul, bóng đá Thái Lan hiện giờ có thể bị đánh bại bởi một đội bóng Đông Nam Á khác là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Liên quan đến bóng đá Thái Lan, mới đây, HLV Zoran Jankovic của đội tuyển U23 nước này đã chính thức từ chức sau thất bại tại giải châu lục.

FAT giao cho hội đồng HLV quốc gia lập một bản danh sách những HLV nội tốt nhất mà bóng đá Thái Lan đang có, tiến cử cho Liên đoàn chọn ra người thay thế HLV Zoran Jankovic.

Theo TTXVN