HLV ĐT Futsal Việt Nam nói gì trước trận quyết đấu Đài Bắc Trung Hoa?

Cập nhật, 14:32, Thứ Hai, 05/02/2018 (GMT+7)

Trước trận quyết đấu với chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa tại VCK U23 châu Á 2018 chiều nay, HLV Miguel Rodrigo của ĐT Futsal Việt Nam tin tưởng sẽ cùng các học trò làm nên chuyện.

Sau hai lượt trận đầu tiên tại bảng A, đội tuyển Futsal Việt Nam đang đứng vị trí thứ 3 tại bảng đấu với 3 điểm như Malaysia nhưng kém đối thủ về chỉ số phụ.

Chính vì thế để chắc chắn giành cho mình tấm vé vào Tứ kết, đội tuyển Futsal Việt Nam cần giành chiến thắng trước chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa ở lượt trận chiều nay.

Tuy nhiên, đây là một thách thức lớn với ĐT Futsal Việt Nam bởi Đài Bắc Trung Hoa từng tổ chức World Cup futsal và họ đã đầu tư cho môn thể thao này từ rất lâu.

Lần chạm trán gần nhất ở Asian Indoor Games 2017 diễn ra tại Ashgabat (Turkmenistan), thầy trò HLV Miguel Rodrigo cũng đã thua đội bóng này với tỷ số 1-2.

ĐT Futsal Việt Nam sẽ thi đấu hưng phấn hơn sau chiến thắng trước Bahrain ở lượt trận thứ 2 vừa qua
ĐT Futsal Việt Nam sẽ thi đấu hưng phấn hơn sau chiến thắng trước Bahrain ở lượt trận thứ 2 vừa qua

Dù đối mặt với nhiều thách thức, tuy nhiên phát biểu với báo chí trước trận quyết đấu với Đài Bắc Trung Hoa chiều nay, HLV Miguel Rodrigo của đội tuyển Futsal Việt Nam vẫn tỏ ra rất tự tin: “Tôi xem mọi trận đấu còn lại sau trận thua Malaysia đều là trận chung kết.

Chúng tôi thắng Bahrain vì các cầu thủ đã chơi hiệu quả hơn trận gặp Malaysia, trận đấu chúng tôi chơi tốt nhưng vẫn thua hôm đó.

Tôi hài lòng với các cầu thủ và không hề lo lắng gì về việc gặp chủ nhà. Bởi vì các cầu thủ đã có kinh nghiệm ở sân chơi này và chủ nhà cũng không xa lạ gì khi chúng tôi đã chạm trán họ Ashgabat năm ngoái”.

Nếu đội tuyển Futsal Việt Nam buộc phải thắng để chắc chắn giành vé vào Tứ kết, ở phía bên kia chiến tuyến chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa có một nhiệm vụ dễ dàng hơn bởi họ chỉ cần một trận hòa là vẫn có vé vào Tứ kết.

Chính vì thế Đài Bắc Trung Hoa không giấu mục tiêu sẽ nhập cuộc thận trọng trong trận đấu cuối tại vòng bảng chiều nay.

Trao đổi với báo chí trước trận đấu với ĐT Futsal Việt Nam ở lượt trận đấu thứ 3 tại bảng A, HLV Jose Adil Amarante cho biết các học trò của mình đang rất tự tin thi đấu dưới sự cổ vũ của các CĐV nhà có mặt trên sân: “Chúng tôi sẽ chơi hết mình khi gặp Việt Nam”.

HLV Jose Adil Amarante cũng thừa nhận cơ hội đi tiếp vẫn đang chia đều cho các đội ở bảng A: “Tôi đã nói với các cầu thủ của tôi rằng để vượt qua trận đấu này, chúng ta sẽ phải chấp nhận chơi cửa dưới. Và tôi thực sự hạnh phúc khi họ chơi rất hoàn hảo.

Họ còn trẻ nhưng chơi rất tập trung và do đó họ có thể vượt qua được những thời điểm khó khăn. Nhiều người nói rằng bảng A là yếu nhất, nhưng các đội có trình độ ngang ngửa. Các đội đều có cơ hội và những gì đã diễn ra cho thấy điều đó”.

Theo TTXVN