Văn Khánh tiết lộ bất ngờ về chiến thuật thi đấu của U23 Việt Nam

Cập nhật, 15:56, Thứ Ba, 02/01/2018 (GMT+7)

Trao đổi với báo chí trong nước mới đây, trung vệ Hoàng Văn Khánh đã tiết lộ những bí mật về sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo ở đội tuyển U23 Việt Nam.

Hoàng Văn Khánh là một trong 4 cái tên bị HLV Park Hang Seo loại khỏi danh sách U23 Việt Nam khi chốt danh sách 25 cầu thủ lên đường đi Trung Quốc chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018.

Dù không được tham dự giải đấu châu lục, tuy nhiên trong quãng thời gian tập trung vừa qua trung vệ đang thuộc biên chế SLNA cũng học hỏi được những kinh nghiệm quý báu từ HLV Park Hang Seo và các đồng đội của mình.

Văn Khánh sớm phải nói lời chia tay với đội tuyển U23 Việt Nam
Văn Khánh sớm phải nói lời chia tay với đội tuyển U23 Việt Nam

Trao đổi với báo chí mới đây, trung vệ Hoàng Văn Khánh đã tiết lộ những bất ngờ trong sơ đồ chiến thuật 3 hậu vệ được HLV Park Hang Seo đang áp dụng ở đội tuyển U23 Việt Nam.

Theo trung vệ của SLNA, sơ đồ chiến thuật này biến ảo hơn những gì mà giới chuyên môn và người hâm mộ trong nước nghĩ đến thời gian vừa qua:

“Thầy Park bố trí U23 Việt Nam thi đấu 3 hậu vệ, nhưng thực chất là 5 hậu vệ chứ không như mọi người vẫn nghĩ.

Khi cần thiết, hai tiền vệ biên sẽ lui về như 2 hậu vệ biên và lúc đó 3-4-3 sẽ biến hóa thành nhiều sơ đồ khác nhau. Em hi vọng và tin tưởng U23 Việt Nam sẽ làm tốt tại VCK U23 châu Á”.

Trong cuộc trao đổi của mình, Văn Khánh cũng thừa nhận, một trong những nguyên nhân chính khiến mình không được HLV Park Hang Seo loại khỏi danh sách đi Trung Quốc chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018 là do chưa đạt phong độ tốt nhất.

Theo đó, trong quá trình cùng U23 Việt Nam tập luyện tại Hà Nội chuẩn bị cho giải đấu, trung vệ của SLNA đã gặp chấn thương.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, để chuẩn bị cho giải đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có mặt tại Thượng Hải – Trung Quốc chiều ngày 1/1 vừa qua. Tại đây, đội tuyển U23 Việt Nam đóng quân ở Trung tâm thể thao Kim Sơn (Thượng Hải).

Theo kế hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Palestine vào 4/1. Sau trận đấu này, vào ngày 7/1, đội sẽ di chuyển đến Côn Sơn và chốt danh sách 23 cầu thủ dự VCK U23 châu Á 2018.

Danh sách ĐT U23 Việt Nam (chốt đợt 1 gồm 25 cầu thủ)

Thủ môn (3): Đặng Ngọc Tuấn (SHB Đà Nẵng), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn)

Hậu vệ (8): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội),Trần Đình Trọng (Sài Gòn), Vũ Văn Thanh (HAGL), A Hoàng (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Lê Văn Đại (FLC Thanh Hóa)

Tiền vệ (11): Phạm Đức Huy (Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Trương Văn Thái Quý (Hà Nội), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), Lương Xuân Trường (Gangwon FC), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Châu Ngọc Quang (HAGL), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA), Phạm Xuân Mạnh (SLNA).

Tiền đạo (3): Nguyễn Công Phượng (HAGL), Lê Thanh Bình (FLC Thanh Hóa), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng).

Theo TTVN