U23 Việt Nam vào chung kết: Giấc mơ tuyệt vời của lòng quả cảm

Cập nhật, 17:41, Thứ Tư, 24/01/2018 (GMT+7)

 

Ngoài lực lượng CSGT, công an và dân quân của các xã, phường cùng hỗ trợ để bảo vệ trật tự, an toàn khi người dân Vĩnh Long xuống đường mừng chiến thắng của đội U23 Việt Nam.
Ngoài lực lượng CSGT, công an và dân quân của các xã, phường cùng hỗ trợ để bảo vệ trật tự, an toàn khi người dân Vĩnh Long xuống đường mừng chiến thắng của đội U23 Việt Nam.

Ngay khi Văn Thanh (17) vừa thực hiện thành công quả đá luân lưu từ chấm 11m cuối cùng (lượt thứ 5) rồi khoanh tay đứng ngạo nghễ trên sân- thì hàng triệu người hâm mộ Việt Nam như vỡ oà vì niềm hạnh phúc ngây ngất.

Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam có mặt ở trận chung kết của giải Châu Á. Đây chính là giấc mơ tuyệt vời của lòng quả cảm!

Hàng chục triệu người hâm mộ trên khắp cả nước Việt Nam đang tiếp lửa từ xa cho thầy trò HLV Park Hang Seo, đã sung sướng cười hoặc bật khóc vì niềm vui quá lớn, bất kể đó là nam hay nữ, già hay trẻ. 

Lời nói nghẹn lại sau tiếng thét mừng chiến thắng của bình luận viên trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV6) trận bán kết 1 của Giải bóng đá U23 Châu Á khi đồng hồ đã chỉ 18g39’- là lúc tiếng còi của trọng tài người Singapores vang lên, kết thúc trận đấu căng thẳng đến ngạt thở.

Đó cũng là giây phút đáng nhớ của chiến tích tuyệt vời nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà từ trước đến nay.

Chị Tuyết Thu (Phường 9, TP Vĩnh Long) nói: “Lâu lắm rồi tôi mới ngồi xem không bỏ một giây trận đấu của đội bóng đá Việt Nam.

Nhưng lúc cầu thủ Việt Nam sút những quả luân lưu tôi chỉ nhắm mắt lại cầu nguyện chớ không dám nhìn”. Trận đấu kết thúc là lúc nước mắt tuôn trào trong niềm vui, vì: “Nhìn mấy em cày ải trên sân và trận nào cũng như trận đấu cuối cùng trong đời mà không nén được cảm xúc.

Vốn đã bỏ theo dõi bóng đá Việt Nam từ sau khi thất bại của đội tại SEA Games 23- 2005, đến nay tôi mới thật hạnh phúc. Phải nói là nể phục và cám ơn các em. Tự hào cho các chàng trai trẻ đầy quả cảm tại VCK Giải bóng đá U23 châu Á 2018”. 

Trong khi đang tập huấn chuẩn bị cho giải đấu Futsal vào cuối tuần này tại TP Hồ Chí Minh, ông bầu Lê Tiến (CLB Mỹ Hạnh Imxeco) đã cho toàn đội bóng nghỉ tập để tập trung xem bóng đá tại quán cà phê Cội Xưa (Phường 4, TP Vĩnh Long) mà vẫn được chấm công như mọi ngày. Đây cũng là tụ điểm sôi động, nhiều giọng nghẹn trong nước mắt vì vui sướng tột đỉnh với đội U23 Việt Nam.

Anh Nguyễn Trung Tính (TX Bình Minh) chia sẻ: “Không biết đang thức hay đang mơ! Quá xuất sắc, quá tuyệt vời sự quả cảm của đội tuyển U23 Việt Nam. Chiến thắng lịch sử của các bạn đã khiến cho 90 triệu trái tim phải vỡ òa hạnh phúc, xin chúc mừng. Mong rằng các em sẽ tiếp tục nối tiếp điều kỳ diệu ở trận chung kết sắp tới”!

Còn chị Mỹ Gành (Phường 4, TP Vĩnh Long) chỉ thốt lên: “Quá tuyệt vời” trong khi bé Euro (6 tuổi, Thanh Đức, Long Hồ) đã cùng cha mẹ ngồi suốt hơn 2 giờ đồng hồ trên chiếc xe máy để hoà cùng dòng người cổ vũ, ăn mừng với chiến thắng của đội bóng đá U23 Việt Nam. Bé Euro nói: “Vui quá, đội Việt Nam tiếp tục chiến thắng nữa nhé!”

 Người hâm mộ Vĩnh Long gửi lời chúc “Việt Nam vô địch” tới đội tuyển U23 Việt Nam

Người hâm mộ Vĩnh Long gửi lời chúc “Việt Nam vô địch” tới đội tuyển U23 Việt Nam

 

Trên các đường phố, hàng đoàn xe máy, xe đạp, xe lôi, ô tô,… cùng ra đường hoà thành dòng người hồ hởi mừng chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo. Rất nhiều cặp mắt đỏ hoe nhưng lại tươi cười rạng rỡ.

Cũng phải thôi, họ vừa trải qua một trận bán kết với quá nhiều căng thẳng, nhiều cung bậc cảm xúc. Càng tuyệt vời hơn khi đội U23 Việt Nam của chúng ta đã vượt qua đối thủ mạnh hơn về mọi mặt như Qatar, để lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở trận chung kết giải đấu cấp Châu Á!

Người dân Vĩnh Long mừng chiến thắng U23 Việt Nam. Video: Dương Thu

 

Những tuyến đường khắp TP Vĩnh Long rực rỡ trong sắc cờ đỏ thắm cùng những tiếng hò reo “Việt Nam, Việt Nam, Việt Nam… vô địch” như một lời chúc gửi tới đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu sắp tới.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đá trận đấu cuối cùng của giải U23 Châu Á vào lúc 15g00 ngày 27/1, đội U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan

Bài, ảnh: DƯƠNG THU