Người hùng Michy Batshuayi giúp Chelsea đăng quang sớm 1 vòng đấu

Cập nhật, 16:07, Thứ Bảy, 13/05/2017 (GMT+7)

Nhẹ nhàng đánh bại West Brom 1-0 do công của tiền đạo vào thay người Michy Batshuayi, Chelsea đã chính thức trở thành nhà vô địch Premier League 2016/17 sớm 1 vòng đấu.

Trước khi bước vào trận đấu sớm ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, Chelsea đang hơn Tottenham 7 điểm. Điều đó có nghĩa rằng nếu như giành chiến thắng trước West Brom, The Blues sẽ chính thức bước lên ngôi vô địch giải đấu và thầy trò HLV Antonio Conte cũng chuẩn bị tâm lý cho ngày trọng đại này trong chuyến làm khách tại The Hawthorns.

Cuối cùng, The Blues đã không bỏ lỡ thời cơ này. Đêm qua, họ đã vượt qua West Brom với tỷ số 1-0 và chính thức trở thành tân Vương Premier League. Đây là chức vô địch xứng đáng với nỗ lực của thày trò Conte trong suốt 9 tháng qua.

Bước vào trận đấu này, Chelsea ra sân với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc. Trong đó, sự thay đổi đáng chú ý nhất của The Blues là việc Kante tiếp tục ngồi dự bị do chưa có thể lực tốt nhất, nhường suất đá chính cho cặp Matic - Fabregas. Ở bên kia chiến tuyến, West Brom đá với sơ đồ 4-1-4-1.

Trái với mọi dự đoán, Chelsea nhập cuộc tương đối bình tĩnh. Họ chẳng vội vàng dồn lên tấn công để "nuốt gọn" đối thủ. Fabregas vẫn là điểm sáng của Chelsea với những tình huống kiến tạo cho Gary Cahill hay Pedro trong thời gian đầu tiên nhưng tất cả đều không được chuyển hóa thành bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không thay đổi. West Brom thậm chí chơi co cụm phòng ngự, trong khi đó, Chelsea vẫn chậm rãi, hay đúng hơn là đội bóng của Conte lâm vào bế tắc trước lối chơi quyết liệt của hàng thủ đội chủ nhà.

Thời gian cứ trôi đi trong sự sốt ruột của những người hâm mộ Chelsea. Thậm chí, có đôi lần, họ hứng chịu đòn phản công của West Brom. Những cầu thủ như Salomon Rondon hay Nacer Chadli đều có cơ hội đối mặt với thủ thành Courtois nhưng không thành công.

Trong bối cảnh ấy, HLV Conte đã đưa ra quyết định táo bạo khi rút Eden Hazard, Pedro rời sân nhường vị trí cho Willian và Batshuayi. Chính quyết định này đã mở ra bước ngoặt trận đấu.

Phút 82, từ pha căng ngang của Azpilicueta, cầu thủ dự bị Batshuayi đã có mặt đúng chỗ, đệm bóng tung lưới của West Brom, mở tỷ số cho Chelsea. Chẳng cần phải nói quá nhiều cũng thấy được niềm vui vỡ òa của các cầu thủ The Blues sau bàn thắng quý hơn vàng này.

Trong những phút còn lại, họ đã không gặp khó khăn trong việc bảo vệ tỷ số. Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 1-0 và lên trở lại ngôi vương Premier League sau 1 năm bị Leicester City nắm giữ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

WEST BROM (4-1-4-1): Foster 6; Dawson 6.5, McAuley 7 (Wilson 64, 6), Evans 6.5, Nyom 6, Fletcher 6.5, Brunt 7, Livermore 6, Field 6 (Yacob 51, 6), McClean 6 (Chadli 59, 5), Rondon 6.5

CHELSEA (3-4-2-1): Courtois 6.5; Azpilicueta 6.5, David Luiz 7, Cahill 6.5, Moses 6 (Zouma 86, 5), Fabregas 6.5, Matic 6.5, Alonso 6, Pedro 5 (Batshuayi, 76, 7.5), Hazard 5.5 (Willian 75, 5) Diego Costa 5
Ghi bàn: Batshuayi 81

Theo TTVN