U22 Việt Nam được tăng cường 'viện binh' chất lượng cao

Cập nhật, 16:06, Thứ Bảy, 13/05/2017 (GMT+7)

Sau một thời gian phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương, tiền đạo Văn Toàn đã sẵn sàng để đá chính trong trận đấu với U20 Argentina tại Mỹ Đình vào tối ngày 14/5 tới.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin quá trình chuẩn bị cho trận gặp U20 Argentina trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 14/5 của đội tuyển Việt Nam liên tục gặp những khó khăn về lực lượng khi một loạt cầu thủ gặp chấn thương khác nhau.

Theo đó, ở trận đấu với CLB Viettel chiều ngày 9/5 vừa qua, HLV Hữu Thắng không thể sử dụng 4 cầu thủ là Tiến Dũng, Đức Huy, Văn Toàn và Tuấn Tài bởi những chấn thương khác nhau. Điều này buộc Hữu Thắng phải có những phương án thử nghiệm ở cả hàng phòng ngự và hàng công.

Văn Toàn trở lại thi đấu đối kháng trong buổi tập của U22 Việt Nam
Văn Toàn trở lại thi đấu đối kháng trong buổi tập của U22 Việt Nam

Tuy nhiên, trong buổi tập làm quen sân Mỹ Đình tối ngày 11/5, HLV Hữu Thắng và ban huấn luyện U22 Việt Nam đã đón tin vui là Đức Huy và Văn Toàn đã có thể tập luyện trở lại.

Trao đổi với báo chí, HLV Hữu Thắng xác nhận, chắc chắn bộ đôi Tuấn Tài và Tiến Dũng sẽ không kịp bình phục chấn thương để góp mặt ở trận đấu giao hữu giữa ĐT U22 Việt Nam và U20 Argentina diễn ra trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) diễn ra vào ngày 14/5 tới.

Trong khi đó, Văn Toàn đã hoàn toàn bình phục chấn thương và khả năng cao sẽ được sử dụng ngay trong đội hình xuất phát của U22 Việt Nam.

Sự trở lại của Văn Toàn là tin vui với HLV Hữu Thắng khi tiền đạo trẻ của HAGL đang rất có duyên ghi bàn trong màu áo các đội tuyển Việt Nam thời gian gần đây.

Văn Toàn cũng giúp vị chiến lược gia người xứ Nghệ giải quyết được những vấn đề trên hàng công của U22 Việt Nam bởi trong trận đấu với CLB Viettel hôm 9/5 vừa qua, dù tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt Thanh Bình, Công Phượng, Ti Phông… đều không tận dụng thành công cơ hội của mình và khiến U22 Việt Nam bị đối thủ cầm hòa 0-0 khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Theo TTVN