Chặng 8, Tour Xe đạp toàn quốc Về Nông thôn Tranh cúp Gạo Hạt ngọc trời lần 22: Khả năng trật tự sẽ an bài!

Cập nhật, 20:01, Thứ Tư, 17/05/2017 (GMT+7)

 

Các tay đua tung cú nước rút tại Sprint 1.
Các tay đua tung cú nước rút tại Sprint 1.

Sáng 17/5/2017, chặng đua thứ 8 của giải có cự ly 90km, do 2/3 đoạn đường thi đấu khá hẹp và xấu, nên không dễ dàng cho các tay đua tách tốp và như thế, không có sự thay đổi trong bảng tổng sắp cá nhân cũng như đồng đội.

Các tay đua vượt qua đoạn đường xấu khi vào TX Long Mỹ (Hậu Giang).
Các tay đua vượt qua đoạn đường xấu khi vào TX Long Mỹ (Hậu Giang).

Các tay đua đã bám đuổi nhau như hình với bóng ngay từ khi có hiệu lệnh xuất phát, dù có những lần tạo nên cuộc bứt phá, nhưng không thành công, các tay đua mạnh phía sau bám đuổi quyết liệt.

Chặng đua ngắn cùng với đường đua nhỏ đã ảnh hưởng đến tốc độ thi đấu. Các cuộc tấn công để thoát đi của các tay đua đang tranh chấp thuộc các đội Premium Cycling Vĩnh Long, Quân Khu 7, Bình Dương, Domesco Đồng Tháp, Campuchia đều bị ê kíp An Giang tung sức ra kéo bắt lại nhằm để giữ cách biệt trong bảng tổng sắp đồng đội.

Với quyết tâm đưa tay đua đang mặc áo xanh Yoeun Phi Yuth về đến hai Sprint để tranh chấp thứ hạng nhằm tìm thời gian thưởng nên ê kíp khách mời Campuchia đã thay phiên làm đầu máy kéo để đưa đoàn đua đến Sprint và tung sức ra kéo tốp để bắt lại các tay đua tấn công.

Các tay đua tung cú nước rút tại TP Vị Thanh (Hậu Giang).
Các tay đua tung cú nước rút tại TP Vị Thanh (Hậu Giang).

Tại Sprint 1 khi đi được 45km, tay đua Nguyễn Minh Việt (Bình Dương) đã rút thắng trước Trần Nguyễn Duy Nhân và Yoeun Phi Yuth để giành 5 điểm thưởng.

Tại Sprint 2 để tranh chấp thứ hạng, tay đua Yoeun Phi Yuth đã xuất sắc rút thắng trước Nguyễn Minh Luận và áo vàng Quàng Văn Cường để giành 5 điểm thưởng.

 

Tay đua Hà Kiều Tấn Đại (Bình Dương) đã tung nước rút về đích tại TP Vị Thanh (Hậu Giang).
Tay đua Hà Kiều Tấn Đại (Bình Dương) đã tung nước rút về đích tại TP Vị Thanh (Hậu Giang).

Tay đua Hà Kiều Tấn Đại (Bình Dương) đã tung nước rút dũng mãnh từ khi còn cách đích đến 500m và về đích đến trước tiên, về đích hạng 2- 5: Nguyễn Minh Luận, Yoeun Phi Yuth, Trần Nguyễn Duy Nhân, Sử Phương Toàn (TP Cần Thơ).  

Với cú nước rút đều có hạng nên tay đua Yoeun Phi Yuth đã thu ngắn được cách biệt được 7” trong bảng tổng sắp, tay đua Quàng Văn Cường vẫn mặc áo vàng sau 19g24’57”, thứ hạng tiếp theo: 2/ Yoeun Phi Yuth (hơn 28”), 3/ Nguyễn Minh Luận (47”), 4/ Trần Nguyễn Duy Nhân (59”), 5/ Nguyễn Minh Việt (hơn 1’01”).

Với thế mạnh về nước rút, tay đua Yoeun Phi Yuth đã có cách biệt an toàn ở giải áo xanh với 108 điểm và hơn các tay đua tranh chấp phía sau 34 điểm. Đội Gạo Hạt ngọc trời An Giang dẫn đầu giải đồng đội sau 58g15’53”, xếp tiếp theo là Domesco Đồng Tháp (hơn 1’46”), Premium Cycling Vĩnh Long (6’01”).

Tay đua Nguyễn Minh Luận (số 32, Premium Cycling Vĩnh Long) trên đường đua chặng 8.
Tay đua Nguyễn Minh Luận (số 32, Premium Cycling Vĩnh Long) trên đường đua chặng 8.

Ở giải phong trào, tay đua Bùi Văn Sành (Hiệp Nhất Tịnh Biên) tiếp tục giữ áo vàng sau 19g26’48”, hạng nhì Huỳnh Văn Thuận (Lê Đoàn Kiên Giang, hơn 34”), hạng ba Đặng Văn Bảo Anh (Vĩnh Long, 51”). Đồng đội sau 8 chặng: 1/ Lê Đoàn Kiên Giang (58g25’38”), 2/ Hiệp Nhất Tịnh Biên (hơn 2’21), 3/ Calytos Đồng Tháp (5’15”).

Sáng 18/5, các tay đua thi đấu chặng 9 từ TP Rạch Giá (Kiên Giang) đi TP Châu Đốc (An Giang) dài 117km. Đây sẽ là chặng đua hứa hẹn cho cuộc tranh chấp các thứ hạng và nếu không có sự thay đổi nào, thì khả năng trật tự xem như sẽ an bài, dù giải còn thi đấu ngày cuối cùng vào ngày 19/5.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU