U20 Việt Nam luyện "vũ khí bí mật" chuẩn bị cho World Cup

Cập nhật, 12:25, Thứ Tư, 17/05/2017 (GMT+7)

Trên đất Hàn, HLV Hoàng Anh Tuấn đang gấp rút hoàn thiện các miếng đánh để U20 Việt Nam chuẩn bị đối đầu với các đối thủ mạnh tại World Cup.

U20 Việt Nam rèn
U20 Việt Nam rèn "vũ khí bí mật" với sơ đồ độc đáo 3-6-1. (Ảnh: Nhật Đoàn)

Ở những buổi tập gần nhất, HLV Hoàng Anh Tuấn tích cực cho học trò rèn các miếng đánh từ hai biên với sơ đồ 3-6-1. Với đội hình này, Đức Chinh chủ yếu đóng vai trò "chim mồi", còn các pha dứt điểm sẽ đến từ tuyến tiền vệ.

Khi chơi với sơ đồ này, Quang Hải, Trọng Đại hay Hoàng Nam là những cầu thủ thường xuyên băng lên từ tuyến hai, đột nhập vòng cấm và chăm chỉ tung ra các pha dứt điểm nhất. Trong khi đó, Đức Chinh đóng vai trò thu hút hậu vệ đối phương để đồng đội có khoảng trống dứt điểm.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Với sơ đồ 3-6-1 thì các hậu vệ đối phương sẽ dễ dàng kèm chặt tiền đạo cắm. Tuy nhiên, ưu điểm của sơ đồ này là các tiền vệ tấn công sẽ giải quyết khâu ghi bàn khi tham gia như những tiền đạo ảo.

Khi sử dụng lối chơi này thì tuyến tiền vệ phải di chuyển nhanh. Tốt nhất là sử dụng các đường chuyền một chạm và tiếp cận vòng cấm thật nhanh để tung ra các pha dứt điểm bất ngờ. Bàn thắng của Trần Thành và Minh Dĩ ở VCK châu Á vừa qua cho thấy hiệu quả các lối chơi này".

Trong ngày hôm nay 17/5, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đưa ra quyết định chốt danh sách 21 cầu thủ chính thức tham dự VCK FIFA World Cup 2017. Hiện tại, đội có 2 cầu thủ thuộc diện dự phòng là Phan Thanh Hậu và Trương Tiến Anh./.

Theo Trọng Phú/VOV.VN