Những điểm nóng ở cuộc đại chiến Chelsea - MU

Cập nhật, 20:54, Thứ Hai, 13/03/2017 (GMT+7)

Đêm nay, Chelsea và MU sẽ bước vào cuộc tử chiến để giành quyền vào bán kết FA Cup. Hãy cùng điểm qua những điểm nóng trước cuộc đấu sinh tử này.

Mourinho - Conte

Thành bại của cuộc chiến luôn được quyết định bởi các vị tướng. Trước thềm trận đấu, hai HLV có cá tính mạnh này đã có cuộc khẩu chiến trên mặt báo. Tất nhiên, chẳng ai chịu thua ai. Conte thì cho rằng trò tâm lý chiến của Mourinho chẳng có tác dụng gì với ông. Trong khi đó, “Người đặc biệt” lại mỉa mai Conte chỉ biết chăm chăm phòng ngự.

Cuộc đấu trí trên sân của hai HLV này hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. HLV Conte đang khẳng định được mình với lối chơi phòng ngự, phản công đầy hiệu quả với sơ đồ 3-4-3. Mourinho, sau thảm bại ở lượt đi Premier League, cũng rất muốn chứng tỏ tài năng của mình. Chính vì vậy, ông đã chuẩn bị khá kỹ trước đại chiến.

Chắc chắn, người hâm mộ sẽ được chứng kiến hai “ngọn lửa” ngoài đường piste. Họ là mẫu người ưa sự nổi loạn. Việc ngồi im trên băng ghế chỉ đạo ở trận chiến quyết định như vậy thực sự là cực hình với cả hai.

Henrikh Mkhitaryan vs N'golo Kante

Trong bối cảnh MU không có tiền đạo cắm này, Mkhitaryan nhiều khả năng sẽ thi đấu trong vai trò tiền đạo ảo. Đó đương nhiên là mối đe dọa lớn nhất với Chelsea ở cuộc chiến này. Mkhitaryan sở hữu tốc độ, khả năng chọn vị trí và dứt điểm cực tốt. Chỉ cần tình huống phản công nhanh, cầu thủ người Armenia có thể khiến đối phương ôm hận. Thực tế, ở trận đấu với Rostov, Mkhitaryan cũng thi đấu khá thành công trong vai trò tiền đạo ảo.

Trong vai trò tiền vệ phòng ngự, Kante sẽ đối diện với Mkhitaryan rất nhiều lần ở trận đấu này. Cầu thủ người Pháp không thiếu tốc độ, sức mạnh và sự lỳ đòn để chống lại tiền vệ người Armenia. Đây sẽ là đối thủ khó chịu với Mkhitaryan.

Pogba và Matic nhiều lần chạm trán với nhau trên sân
Pogba và Matic nhiều lần chạm trán với nhau trên sân

Paul Pogba vs Nemanja Matic

Nhìn chung, Pogba đã thi đấu chấp nhận được ở mùa giải này. Cầu thủ người Pháp đóng góp khá nhiều cho mặt trận tấn công với trung bình 75,1 đường chuyền, 2 đường kiến tạo cơ hội. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, những trận đấu lớn, Pogba vẫn chưa đặt nhiều dấu ấn. Vì vậy, người ta chờ đợi sự bùng nổ của cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Matic đã và đang hợp cùng Kante trở thành bộ đôi đánh chặn hàng đầu thế giới. Sau mùa giải tệ hại, tiền vệ người Serbia đã trở lại đúng với hình ảnh “quái vật” ở mùa giải này. Ngoài ra, khả năng phát động tấn công của Matic cũng rất tốt.

Antonio Valencia - Eden Hazard

Eden Hazard đang là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Nhiều chuyên gia nhận định, mùa này, Eden Hazard còn đáng sợ hơn cả mùa 2014/15 (khi cùng Chelsea vô địch Premier League thời Mourinho). Tiền vệ người Bỉ vẫn sở hữu những pha đi bóng ảo diệu. Không những vậy, mùa này, Eden Hazard còn cải thiện đáng kể khả năng ghi bàn khi có tới 11 bàn thắng ở Premier League tính tới thời điểm này.

Valencia hứa hẹn sẽ trải qua ngày làm việc bận rộn. Dù thi đấu ở vị trí hậu vệ phải khá lâu nhưng cầu thủ người Ecuador vẫn tỏ ra bối rối. Thay vào đó, anh được đánh giá cao ở khả năng hỗ trợ tấn công. Do đó, Mourinho cần phải tính toán phương án hỗ trợ cho Valencia ở trận đấu này.

Eric Bailly - Diego Costa

Cũng như Eden Hazard, Diego Costa trở lại với hình ảnh đáng sợ thường thấy. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng cho Chelsea ở mùa giải này. Đặc biệt, khả năng tận dụng cơ hội của chân sút sinh năm 1988 rất đáng nể.

Eric Bailly là điểm tựa ở hàng thủ của MU. Dù nghỉ thi đấu khá nhiều vì chấn thương và trở về tham dự CAN 2017 nhưng trung vệ người Bờ Biển Ngà vẫn bắt nhịp tốt với MU. Eric Bailly hứa hẹn sẽ là kỳ phùng địch thủ với Diego Costa.

Theo H.Long (Dân trí)