Lionel Messi lập siêu phẩm, Barcelona ngược dòng vào tứ kết

Cập nhật, 13:41, Thứ Năm, 12/01/2017 (GMT+7)

 

Messi đưa Barcelona thẳng tiến tứ kết Cúp Nhà Vua. (Nguồn: Reuters)
Messi đưa Barcelona thẳng tiến tứ kết Cúp Nhà Vua. (Nguồn: Reuters)

Lionel Messi một lần nữa sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng quyết định giúp Barcelona đánh bại Athletic Bilbao 3-1 ở trận đấu lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua.

Chiến thắng này giúp đội bóng xứ Catalunya ngược dòng vào tứ kết với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận.

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên mà đoàn quân của huấn luyện viên Luis Enrique có được trong năm 2017 sau khi trải qua hai trận liên tiếp không biết đến chiến thắng.

Ở trận đấu này, với áp lực buộc phải thắng, Barcelona đã chủ động chơi dâng cao và tạo nên thế trận áp đảo trước Bilbao.

Nhưng phải đến phút 36, hàng vạn khán giả có mặt tại Nou Camp mới có dịp ăn mừng khi Luis Suarez ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0.


Phút 47, Neymar đã nhân đôi cách biệt cho Barcelona từ chấm 11m, nhưng chỉ đúng 4 phút sau Enric Saborit đánh đầu làm tung lưới đội chủ nhà, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, đồng thời cân bằng 3-3 sau hai lượt trận.

Bàn thắng giúp Bilbao thi đấu tự tin hơn rất nhiều và hy vọng có thể làm nên bất ngờ giống những gì họ đã thể hiện ở lượt đi.

Tuy nhiên, đến phút 79, Messi một lần nữa sắm vai người hùng khi lập siêu phẩm từ chấm đá phạt cách khung thành khoảng 18m, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-3 cho đội nhà.

Theo ĐỖ HUY (VIETNAM+)