Tuyển xe đạp Việt Nam thống trị Tour de Siak 2016

Cập nhật, 09:51, Chủ Nhật, 23/10/2016 (GMT+7)

Theo HLV trường đội xe đạp nam Việt Nam- Nguyễn Huy Hùng: “Ngày 22/10, tay đua Trịnh Đức Tâm (từng thi đấu cho đội ADC- THVL những năm trước 2015, năm nay thi đấu cho đội Gạo Hạt ngọc trời An Giang) đã giành áo vàng chung cuộc và tuyển Việt Nam đoạt luôn chức vô địch đồng đội giải xe đạp quốc tế Tour de Siak 2016 diễn ra tại Indonesia”.

Tay đua Trịnh Đức Tâm
Tay đua Trịnh Đức Tâm

Tour de Siak 2016 không nằm trong hệ thống tính điểm của Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI) nhưng vẫn quy tụ được 15 đội đua mạnh của khu vực Đông Nam Á và Châu Á. Vì vậy, việc các tay đua Việt Nam thống trị ở giải đấu này khi đoạt cả hai danh hiệu cao quý nhất là tin vui của làng xe đạp Việt Nam.

Trong 4 chặng đã qua, các tay đua tuyển Việt Nam gồm: Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Thành Tâm, Trần Thanh Điền, Huỳnh Thanh Tùng đã giành chiến thắng đến 3 chặng. Tay đua trẻ của đội VUS TP Hồ Chí Minh- Trần Thanh Điền là người đã “khai pháo” để giành chiến thắng chặng đầu tiên. Sau đó, lần lượt Trịnh Đức Tâm và Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt ngọc trời An Giang) về nhất ở hai chặng tiếp theo.

Ở chặng cuối diễn ra vào ngày 22/10, đua 5 vòng quanh TP Siak (dài 87,48 km), tay đua Alvin Firlandi (PGN Cycling Road Team) đã giành chiến thắng với thời gian 1g55’07”.

Tuy cán mức ở vị trí thứ 33 (nhưng vẫn nằm ở nhóm đầu), Trịnh Đức Tâm đã bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc với tổng thời gian 12g18’58”. Đồng thời, tuyển Việt Nam cũng giành luôn chức vô địch đồng đội của giải.

DƯƠNG THU (tổng hợp)