Lý Hoàng Nam lần đầu vào chung kết đôi nam giải chuyên nghiệp ATP

Cập nhật, 19:31, Thứ Bảy, 17/09/2016 (GMT+7)

Lý Hoàng Nam và Ouyang Bowen (Trung Quốc) đã xuất sắc đánh bại cặp đôi hạt giống số 2 người Nhật Bản Imai Shitaro - Ito Yuichi với tỷ số 7-6(6) 6-3 ở trận bán kết nội dung đôi nam giải Vietnam F4 Futures.

Đây cũng là lần đầu tiên, Lý Hoàng Nam lọt vào chung kết đôi tại một giải đấu chuyên nghiệp của Hiệp hội quần vợt nhà nghề thế giới ATP, sau nhiều lần dừng bước đáng tiếc ở bán kết.

 

Đối diện với đôi hạt giống số 2 người Nhật Bản Imai Shitaro - Ito Yuichi, Lý Hoàng Nam và Bowen nhập cuộc khá cẩn trọng dù có được lợi thế dẫn điểm từ những phút đầu tiên.

 

Tuy nhiên, Imai Shitaro - Ito Yuichi giành được break ở game thứ 3, buộc Hoàng Nam và Bowen phải bước vào loạt tie-break khi gỡ hoà 6-6. Tuy vậy, có tâm lý tốt hơn, Hoàng Nam và Bowen đã vượt qua được để giành chiến thắng 7-6 trong set đấu thứ nhất.

Nếu như set đầu là cuộc so kè quyết liệt và phải định đoạt bằng loạt tie-break cân não, thì ở set 2, chiến thắng nhẹ nhàng 6-3 giúp Lý Hoàng Nam và Ouyang Bowen giành thắng lợi chung cuộc sau 1 giờ 24 phút tranh tài.

 

Đối thủ của Lý Hoàng Nam và Ouyang Bowen ở trong trận chung kết là cặp đôi Abdul Razak Ahmed Deedat (Malaysia) – Chiu Yu Hsiang (Đài Loan – Trung Quốc).

 

Theo Bongdaplus.vn