M.U lập kỷ lục buồn!

Cập nhật, 06:48, Thứ Bảy, 17/09/2016 (GMT+7)

Nếu nói thất bại trong trận derby thành Manchester cuối tuần rồi là tai nạn thì chuyện “ngã ngựa” trước Feynoord tại sân chơi Europa League cho thấy con đường phía trước của bầy “Quỷ đỏ” và “người đặc biệt” lắm chông gai.

Trong ngày ra quân ở Europa League 2016- 2017, M.U chơi mờ nhạt và phải nhận thất bại 0-1 trước Feyenoord.
Trong ngày ra quân ở Europa League 2016- 2017, M.U chơi mờ nhạt và phải nhận thất bại 0-1 trước Feyenoord.

Sau thất bại ở trận derby thành Manchester, đoàn quân HLV Jose Mourinho tiếp tục gây thất vọng ở trận ra quân tại Europa League. Trong chuyến viếng thăm Feyenoord ở bảng A, “Quỷ đỏ” ra về tay trắng sau bàn thua duy nhất ở phút 79 của Tonny Vilhena. Trận thắng tối thiểu này giúp đại diện của Hà Lan tạm dẫn đầu bảng khi Fenerbahce và Zorya hòa nhau 1-1.

HLV Mourinho đã thực hiện 8 sự thay đổi về nhân sự trong trận đấu này so với derby Manchester. Nhưng có lẽ chính việc Mourinho tạo ra 8 sự thay đổi trong đội hình so với trận thua Manchester City đã khiến M.U chơi chật vật, vô hồn, thiếu sáng tạo.

Ngoài Mourinho, người gây thất vọng nhất có lẽ là Pogba. Được đá ở vị trí sở trường thay thế cho Wayne Rooney, những tưởng Pogba sẽ quên đi màn trình diễn thất vọng trước Man City và tỏa sáng. Nhưng không. Dù được “tháo xiềng cởi xích”, được chơi tự do hơn như hồi ở Juventus, Pogba vẫn mờ nhạt, vô hồn và không để lại bất kỳ dấu ấn nào.

Rõ ràng là tiền vệ trị giá 89 triệu bảng vẫn cần phải học hỏi rất nhiều. Nhưng nói đúng hơn là Mourinho vẫn chưa biết sử dụng Pogba như thế nào cho hiệu quả nhất.

Có lẽ ông muốn tăng cường sức mạnh cơ bắp cho hàng công M.U và Ibrahimovic chính là tâm điểm của chiến thuật đó. Nhưng tất cả đều vô ích và tình hình thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn. Nicolai Jorgensen dễ dàng vượt qua Marcos Rojo và Tonny Vilhena ghi bàn nhấn chìm M.U.

Như vậy, M.U đã thua 4 trận liên tiếp trên sân khách ở cúp Châu Âu. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử “Quỷ đỏ” phải nếm chuỗi trận thất bại dài như thế này ở Cúp Châu Âu. Chưa hết, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử M.U thua 2 trận mở màn vòng bảng Cúp Châu Âu trong 2 mùa giải liên tiếp.

Sau trận thua Man City, ông Mourinho đã nhanh miệng đổ lỗi cho các cầu thủ. Với cú gục ngã tại Hà Lan, không biết ai sẽ phải giơ đầu chịu báng. Nhưng những phản ứng trên mạng xã hội cho thấy các cổ động viên M.U hoàn toàn không hài lòng với ông.

Các cổ động viên M.U giận dữ cũng đúng. “Quỷ đỏ” chơi như một đội bóng hạng ba, hoàn toàn thiếu sự sáng tạo ở khu vực giữa sân cũng như trước khung thành đối thủ. Các cầu thủ đội khách thường xuyên chuyền bóng vu vơ, cẩu thả. “Người đặc biệt” cần phải nỗ lực hơn nữa nếu thực sự muốn thành công ở sân Old Trafford.

YÊN KHÁNH