Tổ quốc... ở trong tim mỗi người

Cập nhật, 06:43, Thứ Sáu, 15/07/2016 (GMT+7)

Không riêng Philippines, triệu triệu trái tim Việt Nam rất quan tâm đến phán quyết của Trọng tài quốc tế (PCA) về “đường lưỡi bò” của Trung Quốc.Ngay khi báo đăng phán quyết của PCA: Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở biển Đông, rất nhiều bạn trẻ Việt Nam đã chia sẻ thông tin này lên mạng xã hội.

Nick Nguyễn Thanh Tuấn nhắn cho tôi: “Trung Quốc thua rồi, ăm mừng xã hội đi” và share thông tin ngay chiều 12/7. Tiếp theo đó là hàng ngàn lượt like và những thông tin tương tự được các bạn trẻ cập nhật. Tình yêu đất nước lại nóng lên hôi hổi, các bạn đang thể hiện niềm tin vào công lý và chính nghĩa. Các bạn đang thể hiện mình biết quan tâm và biết sẻ chia.

Tiếp sau đó, Á hậu Nguyễn Lâm Diễm Trang cũng chia sẻ thông tin này: “Tích cực bác bỏ đường “lưỡi bò” (nine dash line). Trung Quốc cần tôn trọng luật pháp quốc tế. Đây là những lúc cần lên tiếng quan tâm để chúng ta kêu gọi sự ủng hộ công lý quốc tế, khẳng định chủ quyền”. Có hàng ngàn lượt like ủng hộ á hậu về quan điểm này.

Bạn Trần Thị Tố Như cập nhật một danh sách những nhân vật nổi tiếng của Trung Quốc để cân nhắc khi xem phim, vì các nhân vật này ủng hộ việc bác bỏ phán quyết của Tòa Trọng tài quốc tế về biển Đông.

Tố Như nhấn mạnh, trong số đó có những người là thần tượng của bạn, bạn đã hâm mộ họ từ khi “còn nhỏ xíu” nhưng “Thần tượng là để xem mặt, còn Tổ quốc thì ở trong tim”.

Còn rất nhiều, rất nhiều những nội dung tương tự nữa, cho biết rằng bạn trẻ không đứng bên lề thời cuộc và luôn khẳng định rằng Tổ quốc luôn ở trong tim.

CHI LINH