Thỏa sức sáng tạo cùng "Zoom"

Cập nhật, 05:53, Thứ Hai, 20/06/2016 (GMT+7)

Sau những ngày học trên lớp căng thẳng, nhóm bạn trẻ Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cùng nhau tham gia CLB Truyền thông học đường (Zoom).

Đến đây các bạn có thể thỏa sức tập làm nhà nhiếp ảnh, quay phim hay cùng học tổ chức các sự kiện. Có thể nói, đây là sân chơi bổ ích, lành mạnh vừa giúp bạn trẻ thể hiện đam mê lại vừa trang bị kỹ năng sống...

Bạn trẻ vừa được trang bị kỹ năng chụp ảnh, quay phim, viết kịch bản vừa học cách làm việc theo nhóm.
Bạn trẻ vừa được trang bị kỹ năng chụp ảnh, quay phim, viết kịch bản vừa học cách làm việc theo nhóm.

Tập làm nhà truyền thông học đường

Được thành lập vào năm 2011 và đến nay Zoom đã trở thành lực lượng chính mang đến những bức ảnh đẹp, những đoạn phim ý nghĩa cho các sự kiện của trường, lớp.

Ý tưởng thành lập CLB đến từ thầy Huỳnh Phúc Linh- giáo viên của trường với mong muốn có một sân chơi cho những bạn trẻ có cùng đam mê để các em “vừa học vừa chơi” và lưu lại những hình ảnh về ngôi trường, thầy cô của mình cùng những hình ảnh đẹp thời học sinh.

Bắt đầu từ vài thành viên, đến nay Zoom đã tạo sự lan tỏa không chỉ thu hút nhiều bạn trẻ ở trường mà còn có các bạn trẻ ở các trường khác ở TP Vĩnh Long tham gia.

Thầy Huỳnh Phúc Linh- chủ nhiệm CLB cho biết: “Lúc đầu “bày” ra CLB chỉ làm muốn tạo sân chơi lành mạnh cho các em mà thôi. Khi tham gia CLB, các em thấy thích thú vì được tự tay chụp lại những bức ảnh đẹp, được trang bị những kỹ năng mềm...

Chính vì thế mà các em đã rủ thêm bạn bè có cùng sở thích gia nhập”. Qua hơn 4 năm hoạt động, CLB đã mở rộng thêm các loại hình như chụp ảnh, làm phim, phát thanh, biên tập và tổ chức các sự kiện.

Hình ảnh các bạn trẻ đang “lăn, lê” để chụp những tấm ảnh đẹp cho lớp, trường hiện nay đã không còn xa lạ. Bạn Nguyễn Huỳnh Tú Ngân chia sẻ: “Vì mỗi năm lớp em đều có rất nhiều sự kiện lớn nhỏ khác nhau nên tụi em muốn góp phần lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đó của lớp”.

Thành thạo cầm máy ảnh chỉnh ánh sáng, chọn góc nhìn phù hợp để chuẩn bị chụp ảnh, bạn Phùng Khả Văn cho biết: “Em là người rất thích nhiếp ảnh, tham gia CLB cùng chia sẻ kinh nghiệm giờ “tay nghề” của em tiến bộ rất nhiều”.

Cầm trên tay những tấm ảnh “đẹp lung linh”, Ngân nói: “Không chỉ có những tay ảnh chuyên nghiệp mới cho bức ảnh đẹp đâu nhé, nhóm em cũng có thể tạo ra những bức ảnh đẹp, sinh động về trường, lớp học”.

Những sự kiện lớn của trường như lễ 20/11, hội trại truyền thống… được các thành viên trong CLB thực hiện đã để lại ấn tượng sâu sắc.

Những khoảnh khắc từ khi bước chân vào trường, những giờ học sôi nổi trên lớp, những buổi sinh hoạt ngoại khóa đến hình ảnh những người thầy, người bạn được lưu giữ lại thật xúc động. Để làm được những công việc ấy, các bạn trong CLB đã cùng nhau nỗ lực rất nhiều.

Không chỉ bắt đầu với các kỹ năng chụp ảnh, các bạn còn tham khảo những cách viết kịch bản, cách dàn dựng chương trình... Bạn Nguyễn Quang Thiện nhắc đến kỷ niệm về lần tổ chức sự kiện đầu tiên mà cả CLB đã làm việc hết công suất. Khi đó các bạn nhận tổ chức sự kiện Tri ân- Trưởng thành cho trường.

Nhóm thì chụp ảnh, nhóm quay phim, nhóm sắp xếp chỗ ngồi... “Lần đầu thực hiện chưa có kinh nghiệm nên nhiều bạn cứ lóng ngóng và hồi hộp. Thế nhưng khi buổi lễ thành công, ai cũng vỡ òa vui sướng”- Thiện chia sẻ.

Trang bị kỹ năng cho bạn trẻ

Đối với các bạn trẻ thì việc cầm chiếc máy ảnh trên tay là những trải nghiệm thú vị nhất. Thông qua việc tự sản xuất những bộ phim ngắn, các cuộc thi nhiếp ảnh, truyền thông cho những sự kiện của trường bạn trẻ có thể phát huy khả năng sáng tạo và niềm đam mê khám phá.

Môi trường làm việc cũng vừa rèn luyện cho các em những kỹ năng mềm như làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, chủ động trong công việc.

Bạn Huỳnh Đoan Hiếu cho biết: “Em thích nhất các hoạt động chụp ảnh vì lúc ấy tụi mình sẽ được chụp lại những hình ảnh của bạn bè thân thiết, những kỷ niệm tuổi học trò. Từ khi tham gia CLB, kỹ năng chụp ảnh của mình cũng tăng lên rất nhiều, tình cảm bạn bè cũng thêm khăng khít”.

Những buổi sinh hoạt thường kỳ, các bạn trẻ cùng nhau chia sẻ những kỹ năng sống cũng như những kiến thức có liên quan đến lĩnh vực báo chí truyền thông. Qua đó giúp các bạn đam mê lĩnh vực này có thể định hướng ngành nghề trong tương lai.

“Tham gia CLB giúp em vừa được sáng tạo với đam mê vừa có thể “nuôi” được sở thích để chọn ngành nghề phù hợp. Hiện em đang chuẩn bị sang Mỹ học ngành đồ họa”- bạn Đặng Tuấn Anh chia sẻ. Yêu thích nhiếp ảnh và tham gia CLB hơn 3 năm, Tuấn Anh cho biết mình đã dạn dĩ hơn rất nhiều.

Nhiều bạn trẻ khi tham gia CLB chỉ là sở thích mà thôi nhưng đến khi trở thành sinh viên lại thấy lợi ích rất nhiều từ việc tham gia này.

Là cựu thành viên của CLB, bạn Nguyễn Minh Khoa- sinh viên ngành Thiết kế đồ họa cho biết: Nhờ tham gia CLB mà em tự tin và thích nghi tốt với cách làm việc tập thể. Không chỉ vậy, nó còn giúp em có thêm tay nghề để em có việc làm thêm. Hiện em đang nhận thiết kế phong cách, logo, menu cho quán cà phê.

Những CLB trong học đường như CLB Zoom Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cần được phát huy nhân rộng để các bạn trẻ có sân chơi lành mạnh, thỏa niềm đam mê sáng tạo. Qua đó, giúp các bạn có tinh thần thoải mái và động lực để cùng nhau học tốt.

Bài, ảnh: PHƯƠNG VY