Hội thi tìm hiểu Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; sáng kiến phòng, chống tác hại của thuốc lá

Cập nhật, 19:13, Chủ Nhật, 06/12/2020 (GMT+7)

 

Thông điệp phòng, chống tác hại thuốc lá mà các đội truyền tải tại hội thi
Thông điệp phòng, chống tác hại thuốc lá mà các đội truyền tải tại hội thi

Ngày 5/12/2020, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức hội thi tìm hiểu Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá,; sáng kiến phòng, chống tác hại của thuốc lá. 7 đội thi đến từ các trường ĐH, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham gia.

Các đội đã trải qua 3 vòng thi gồm: chào hỏi, kiến thức và sáng kiến. Với những phần biểu diễn phong phú, sinh động và trả lời các câu hỏi, các đội đã truyền tải những kiến thức liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, quy định cấm hút thuốc và xử phạt vi phạm quy định về điểm cấm hút thuốc lá của Chính phủ và tác hại thuốc lá đối với sức khỏe con người.

Các đội trong phần thi kiến thức
Các đội trong phần thi kiến thức

Đồng thời đưa ra các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp để giải quyết các thực trạng xoay quanh vấn đề hút thuốc lá và tác hại của thuốc lá hiện nay.

Kết thúc hội thi, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đạt giải nhất, Đoàn Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long đạt giải nhì, Đoàn Trường ĐH Xây dựng miền Tây đạt giải ba và các đơn vị còn lại đạt giải khuyến khích. Đoàn Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long còn đạt giải phần thi “chào hỏi” hay nhất và  Đoàn Thanh niên Công An tỉnh đạt giải “sáng kiến” hay nhất.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ