Xây dựng thế hệ thanh niên "tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn"

Cập nhật, 13:38, Thứ Ba, 13/10/2020 (GMT+7)

Trong nửa nhiệm kỳ 2017- 2022, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức hơn 3.260 cuộc tuyên truyền, học tập, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội Đoàn các cấp, các sự kiện lịch sử, chính trị, văn hóa trọng đại của đất nước.

Thông qua các hoạt động như: hội thi Olympic các môn khoa học Mác- Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh; hành trình về nguồn; các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử, danh nhân của địa phương; nói chuyện chuyên đề, gặp gỡ nhân chứng lịch sử; triển khai thực hiện cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”… đã khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào, bồi đắp niềm tin cho đoàn viên thanh niên phát huy tốt vai trò của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuy nhiên, công tác giáo dục của Đoàn vẫn chưa đi vào chiều sâu, chất lượng chưa cao; vẫn còn thanh niên vi phạm pháp luật, xem nhẹ giá trị truyền thống.

Thời gian tới, các cấp bộ Đoàn sẽ tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi.

Trong đó, xác định việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên để góp phần xây dựng thế hệ thanh niên có “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.

CẨM HUỆ