Người và việc

Thủ lĩnh Đoàn làm kinh tế giỏi

Cập nhật, 05:50, Thứ Sáu, 06/03/2020 (GMT+7)

Để vừa có thêm thu nhập cho gia đình lại vừa làm gương để vận động đoàn viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế, chị Lê Thị Thúy Quyên- Bí thư Xã Đoàn Chánh An (Mang Thít)- đã quyết định thực hiện mô hình vườn ươm cây giống.

Bí thư Xã Đoàn Chánh An Lê Thị Thúy Quyên giới thiệu mô hình kinh tế của mình.
Bí thư Xã Đoàn Chánh An Lê Thị Thúy Quyên giới thiệu mô hình kinh tế của mình.

Do không có điều kiện nên chị phải thuê đất để ươm cây mít Thái, sầu riêng. Lúc đầu, chị thuê 3 công rồi nâng diện tích lên đến hơn 8 công. Chị còn mạnh dạn đầu tư hệ thống tưới phun tự động “vì vừa đỡ tốn công lại tiết kiệm được thời gian”.

Theo Bí thư Xã Đoàn Chánh An, mô hình này cũng dễ làm, phí đầu tư không cao lại không tốn nhiều công chăm sóc. Hạt mua về đem rửa sạch, xử lý nảy mầm, nấm bệnh rồi ươm xuống đất.

Tầm khoảng 6- 8 tháng, cây cao quá đầu người là thương lái đã thu mua rồi. Tính ra một năm, trừ tất cả chi phí, mỗi công vườn ươm cho lời trên 30 triệu đồng. Với hơn một năm thực hiện mô hình này, chị Quyên đã bỏ túi khoảng 240 triệu đồng…

“Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục duy trì hiệu quả vườn ươm. Đồng thời, giới thiệu mô hình để đoàn viên thanh niên địa phương có thể áp dụng để tăng thêm thu nhập gia đình”- chị Quyên cho biết.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ