Diễn đàn thanh niên

Kỳ vọng thủ lĩnh "nói chung tiếng nói của thanh niên"

Cập nhật, 10:03, Thứ Sáu, 11/10/2019 (GMT+7)

Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ diễn ra vào cuối tháng 10. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với thanh niên (TN) toàn tỉnh.

Đại hội là dịp để chọn ra những ứng cử viên “sáng giá”, không chỉ về trình độ, năng lực, độ tuổi mà thực tiễn còn đòi hỏi cán bộ hội có sự đổi mới, sáng tạo, biết lấy lợi ích của TN làm trọng tâm. Và bản lĩnh của người đứng đầu còn phải dám nhìn nhận những hạn chế, yếu kém đang tồn tại để tìm ra những giải pháp khắc phục.

Hiện nay, tình hình chung là tập hợp TN rất khó, nhất là ở nông thôn. Hội LHTN ở cơ sở không ít nơi “hữu danh vô thực”.

Có nơi tập hợp được một cuộc họp đầy đủ TN thật khó, cũng có đơn vị số lần tổ chức hoạt động chỉ đếm được trên đầu ngón tay; thậm chí không tổ chức được hoạt động nào. Bởi, TN ở lại nông thôn rất ít; phần lớn số ở lại đã có gia đình và phải lo toan cơm áo gạo tiền. Cùng với đó, không ít bạn trẻ có tâm lý không mặn mà với hoạt động đoàn thể, có lối sống hưởng thụ không muốn tham gia các hoạt động cộng đồng...

Sẽ không quá lời nếu nói rằng những thách thức đối với công tác hội và phong trào TN trong giai đoạn hiện nay là không hề ít. Vì vậy, thủ lĩnh TN phải là những người đầy tinh thần trách nhiệm và tâm huyết thì mới đảm đương tốt vai trò của mình được.

Chính vì thế, đa số TN tỉnh nhà có chung mong muốn đại hội lần này sẽ chọn cử được những cán bộ nhạy bén, nhiệt huyết, có năng lực lèo lái công tác hội và phong trào TN ngày càng phát triển. Đặc biệt, kỳ vọng thủ lĩnh nhiệm kỳ mới cũng luôn thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của TN, trăn trở với khó khăn của TN, xứng đáng là người đại diện cho tiếng nói, quyền lợi chính đáng của TN.

TUỆ LÂM