"Sốt" các sản phẩm theo thần tượng

Cập nhật, 15:15, Thứ Tư, 13/04/2016 (GMT+7)

Những bộ phim đình đám không chỉ mang lại doanh thu khủng hay cát xê cao và sự nổi tiếng cho dàn diễn viên mà nó còn kéo theo sự thịnh vượng của một chuỗi sản phẩm ăn theo như: quần áo, giày dép, túi xách được các nhân vật trong phim sử dụng.

Cả những con gấu bông mang hình dạng của những nhân vật hoạt hình ăn khách.

 

Viết, thước, ví cho đến sổ tay, vòng tay, lịch để bàn mang hình ảnh thần tượng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.
Viết, thước, ví cho đến sổ tay, vòng tay, lịch để bàn mang hình ảnh thần tượng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Các thần tượng Hàn Quốc là những đối tượng thường được giới trẻ nhái theo nhất. Một điều khá dễ nhận thấy là một khi có nhóm nhạc hay bộ phim nào gây được sự chú ý thì ngay lập tức các sản phẩm mạng dáng dấp của các nhân vật này lại tràn lan trên thị trường.

Chị Hồng Nhung- chủ shop Hồng Nhung (đường Lê Thái Tổ, Phường 2, TP Vĩnh Long) cho biết: “Các sản phẩm ăn theo như vậy rất dễ bán vì giới trẻ rất ưa chuộng. Mặt hàng tôi bán chạy nhất là balo thời trang và áo thun có tên các nhóm nhạc Hàn Quốc như Exo, Suju, Shinee,…”

Bạn A.C.N (Phường 8, TP Vĩnh Long) cho biết: Em có một cái balo và một sợi dây chuyền có tên nhóm nhạc em yêu thích là Exo. Em thấy nhiều người cũng có sở thích giống mình, đây là cách bạn trẻ tụi em thể hiện sự yêu thích của mình với thần tượng, rất lành mạnh và trong sáng mà”.

Hiện tượng Hậu duệ mặt trời đang làm mưa làm gió tại các quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam. Các bạn trẻ đang cố săn lùng những món đồ mà nam nữ diễn viên chính Song Joong Ki và  Song Hye Kyo sử dụng trong phim.

Các cửa hàng kinh doanh cũng tranh thủ tìm những vật dụng liên quan để đáp ứng nhu cầu khá lớn này. Bạn Nguyễn Hoàng Danh (Phường 4, TP Vĩnh Long) cho biết bạn đã đạt trên mạng chiếc áo sơ mi xanh gần giống của Soong Joong Ki mặc trong phim với giá 400.000đ. Tuy “nó không xịn bằng nhưng giống là được rồi”.

Các sản phẩm khác như son môi, giày, túi xách và cả chiếc smartphone Galaxy S6 edge+ cũng bỗng nhiên trở nên hút hàng nhờ sức hút từ bộ phim.

Nếu như phim Hàn thu hút giới trẻ thì các nhân vật trong phim hoạt hình lại thu hút các em nhỏ. Nhiều phụ huynh cho biết suốt ngày bé chỉ đòi mua áo hình siêu nhân, gấu bông Pikachu, Đôrêmon, báo hồng,chuột Mickey…

Đối với các em nhỏ thì gấu bông là người bạn thân thiết, nhất là những nhân vật hoạt hình được xem hằng ngày.
Đối với các em nhỏ thì gấu bông là người bạn thân thiết, nhất là những nhân vật hoạt hình được xem hằng ngày.

Chị Trần Huỳnh Bảo Ngọc (Phước Hậu, Long Hồ) cho biết: “Con tôi rất thích xem phim hoạt hình nên hễ đi mua gấu bông là cứ đòi mua xì- trum, chuột mickey, đôrêmon,…giờ nó đã có cả một bộ sưu tập rồi”.

Tương tự, chị Huỳnh Yến Nhi (Thới Hoà, Trà Ôn) đang lựa quần áo cho biết: Thằng cháu tôi nó chỉ thích mặc áo có hình siêu nhân thôi, dẫn nó đi mua thì y như rằng nó chỉ vô mấy bộ đó liền. Con tôi còn nhỏ nhưng giờ cũng mê coi siêu nhân lắm, chắc lớn lớn một chút cũng đòi y hệt vậy quá”.

Lần dò theo một bạn chuyên bán poster, quần áo có chữ ký của các thần tượng Hàn trên mạng được bạn T.T cho biết: “Ở Hàn Quốc các mặt hàng này giá rất rẻ, thậm chí ở một số chương trình lớn chúng còn được phát miễn phí nữa, mình có người quen bên đó nhờ mua với giá rẻ rồi đem về đây bán, lời rất nhiều”.

Các “nhà kinh doanh” hiện nay rất nhạy trong việc bắt kịp xu hướng của thị trường nhất là các bạn tuổi teen. Việc bán các mặt hàng được sử dụng trong phim đem lại lợi nhuận khá hấp dẫn cho một bộ phận người bán hàng. Nhiều người bán cho biết “có khi săn hàng còn không đủ bán nữa chứ sợ gì ế, chắc ăn lắm”.

Bài ảnh: TUYẾT NHI