Hàng nghìn người biểu tình đòi bà Merkel từ chức

Cập nhật, 10:31, Thứ Hai, 01/08/2016 (GMT+7)

Hàng nghìn người dân Đức đã đổ xuống các đường phố ở thủ đô Berlin để phản đối chính sách mở cửa cho người tị nạn của Thủ tướng Angela Merkel.

Trang tin Express cho biết, hôm qua, 30/7, cảnh sát đã phải bám sát đoàn người tụ tập tại quảng trường Washington để tiến hành một cuộc biểu tình chống nhập cư sau một loạt các vụ tấn công khủng bố trong nước gần đây.


Những người biểu tình mang theo các biểu ngữ như: "Bà Merkel phải ra đi", "Nữ hoàng của những kẻ buôn lậu. Bà Merkel phải ra đi" cùng cả "rừng" cờ vẫy đã đổ về quảng trường công cộng.

Hàng trăm người biểu tình mang theo khẩu hiệu
Hàng trăm người biểu tình mang theo khẩu hiệu "Berlin. Tốt hơn là không có phát xít"


Các cuộc biểu tình phản đối cũng được những nhóm chống chủ nghĩa phát xít tổ chức, ước tính thu hút 5.000 người tham gia tại thủ đô Đức.

Thủ tướng Angela Merkel ngày càng bị chỉ trích nặng nề bởi chính sách tị nạn của bà được cho là đã "đẩy" hơn một triệu người di cư vào Đức trong năm qua. Những người này chủ yếu đến Đức để chạy trốn chiến tranh ở Afghanistan, Syria và Iraq.

Các cuộc biểu tình nổ ra sau một loạt các vụ tấn công khủng bố gần đây ở Đức
Các cuộc biểu tình nổ ra sau một loạt các vụ tấn công khủng bố gần đây ở Đức


Kể từ ngày 18/7 đến nay, đã xảy ra 5 cuộc tấn công khủng bố ở Đức làm 15 người chết, trong đó có 4 kẻ tấn công, và khiến hàng chục người bị thương. Các quan chức cho biết, 2 trong số những kẻ tấn công có liên kết với phiến quân Hồi giáo.


Nhiều người đã gắn các cuộc tấn công với chính sách nhập cư của bà Merkel. Tuy nhiên, bà Merkel vẫn bảo vệ chính sách của mình và từ chối thay đổi nó.

Đầu tuần này, bà đã đặt ra một kế hoạch 9 điểm, bao gồm cả biện pháp tuyển dụng thêm nhân viên cho các cơ quan an ninh và một hệ thống cảnh báo sớm về sự cực đoan của người tị nạn.

Cảnh sát bám theo đám đông trong suốt cuộc biểu tình
Cảnh sát bám theo đám đông trong suốt cuộc biểu tình

Theo Báo Hànộimới