Chùm ảnh

Đông nghẹt du khách ra Phú Quốc dịp nghỉ lễ

Cập nhật, 14:32, Thứ Ba, 02/05/2017 (GMT+7)

Đảo Phú Quốc (Kiên Giang) được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Từ chiều 29/4, hàng ngàn du khách đã đến Phú Quốc bằng nhiều phương tiện như đường hàng không, tàu cao tốc và phà.

Lượng xe trên đảo ngọc không đủ đáp ứng di chuyển của du khách nên trên những chuyến phà cao tốc chở theo đầy xe du lịch.

Các bến tàu cao tốc từ Rạch Giá, phà từ Hà Tiên đi Phú Quốc đông nghẹt du khách (ảnh 1). Nhiều du khách đi lẻ hoặc người dân địa phương có việc đi Phú Quốc đột xuất không thể tìm đâu ra vé. Chiều ngược lại, vé trở về đất liền vào ngày 3 và 4/5 cũng đã hết cách đây... cả tháng.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, toàn bộ hệ thống resort, khách sạn, nhà nghỉ trên đảo Phú Quốc với hơn 10.000 phòng đều đã kín khách đặt chỗ trong mùa lễ năm nay. Dịp này, các công ty tàu khách đường biển đều tăng 2 chuyến/ngày so với ngày thường.

Trong đó, tuyến phà chở khách và ôtô từ TX Hà Tiên đi đảo Phú Quốc ngoài phà Thạnh Thới, vừa có thêm phà Bình An đi vào hoạt động. Hiện mỗi ngày có khoảng 30 chuyến tàu, phà từ Rạch Giá, Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại.

Những ngày nghỉ lễ thời tiết rất đẹp và mát mẻ trên huyện đảo rất phù hợp cho du khách tham gia các hoạt động trên biển. Tại cảng An Thới, hàng trăm du thuyền chở khách đi lặn ngắm san hô, câu cá đầy ắp người (ảnh 2).

Các bãi biển Phú Quốc đông khách từ ngày 29/4. Con đường vào bãi Sao- một trong những bãi biển đẹp nhất ở phía nam đảo Phú Quốc- đang đổ bêtông dang dở khiến hàng chục xe du lịch dồn ứ cả đoạn đường dài và nhiều xe lớn phải “tăng po” bằng loại xe nhỏ hơn mới đưa được khách ra tới bãi biển này.

Ngoài các “sản phẩm biển truyền thống”, Phú Quốc đã phát triển nhiều sản phẩm độc đáo phục vụ du khách. Trong đó, khu Vinpear Land Phú Quốc đã được các hãng lữ hành đưa vào tour tạo sự mới lạ cho khách.

Tại đây, với giá vé trọn gói du khách có thể tham gia tất cả các trò chơi cảm giác mạnh (ảnh 3). Thỏa sức vùng vẫy trong thế giới nước với những máng trượt mạo hiểm (ảnh 4).

“Lạc” vào thủy cung chiêm ngưỡng hàng trăm loài cá biển như đang đi xuyên qua đại dương (ảnh 5), đặc biệt là tận mắt nhìn thấy những chú chim cánh cụt đùa giỡn, bơi lội trong dòng sông băng. Hay hòa mình cùng vũ điệu đường phố sôi động của các vũ công đến từ Châu Phi (ảnh 6)…

Trong khi đó, du khách không thể bỏ lỡ cơ hội dạo chơi ở chợ đêm Phú Quốc đông đúc và vui vẻ. Ngoài việc thưởng thức các đặc sản biển tươi sống (ảnh 7), du khách còn thích thú với những món ăn chơi tại đây như kẹo chỉ (ảnh 8), hay món đậu phộng của các “ông Tây” trực tiếp chế biến mời du khách thưởng thức (ảnh 9).

AN HƯƠNG (thực hiện)

 

ANH 2.JPG
 

 

ANH 3.JPG