Không nên mua tài sản đã bị áp dụng biện pháp ngăn chặn

Cập nhật, 05:20, Thứ Sáu, 21/10/2016 (GMT+7)

Tôi đang dự định mua một món đồ của người quen. Nhưng sau khi thỏa thuận xong giá cả, tôi được biết tài sản đó đã bị cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn để đảm bảo cho người này thi hành án trả nợ cho người khác. Tôi không muốn mua, nhưng người này năn nỉ mãi. Nếu tôi mua món đồ này thì có bị ảnh hưởng hoặc thiệt hại về sau không?

L.D.(TP Vĩnh Long)

Trả lời: Nếu biết được món đồ anh định mua là tài sản đã bị áp dụng biện pháp ngăn chặn để bảo đảm cho việc thi hành án dân sự thì anh không nên mua.

Theo quy định tại khoản 1 Điều 24 Nghị định số 62/2015/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi hành án dân sự: Trường hợp đã bị áp dụng biện pháp ngăn chặn, biện pháp khẩn cấp tạm thời, biện pháp bảo đảm thi hành án, biện pháp cưỡng chế thi hành án mà tài sản bị chuyển đổi, tặng cho, bán, chuyển nhượng, thế chấp, cầm cố cho người khác thì tài sản đó bị kê biên, xử lý để thi hành án; chấp hành viên có văn bản yêu cầu tòa án tuyên bố giao dịch đối với tài sản đó vô hiệu hoặc yêu cầu cơ quan có thẩm quyền hủy giấy tờ liên quan đến giao dịch đối với tài sản đó.

Luật sư TRẦN VĂN SỸ