Không bị mất xe, nhờ nhiệt tình giúp đỡ... kẻ gian

Cập nhật, 15:37, Thứ Ba, 09/08/2016 (GMT+7)

Chuyện như đùa nhưng lại là sự thật, xảy ra hơn tuần nay với anh Lâm (xã Tân Hạnh- Long Hồ). Khi nhắc lại vụ việc, anh Lâm vẫn còn giật mình, bàng hoàng vì thoát hiểm trong gang tấc.

Đêm khuya đường vắng, kẻ gian dàn cảnh là người gặp nạn đáng thương, hòng để chiếm đoạt xe của anh Lâm. Song, nhờ lòng thương cảm và sự nhiệt tình giúp đỡ, mà vô tình giúp anh Lâm may mắn thoát được cái bẫy nguy hiểm của kẻ gian giăng sẵn.

Anh Lâm kể: Hôm đó, anh nhậu vui vẻ với bạn bè đến khuya mới về. Trên đường về đến đoạn thuộc xã Tân Hạnh, khi còn cách nhà hơn cây số thì qua ánh đèn xe lờ mờ, anh thấy có 2 người dẫn xe gắn máy vào dưới gầm cầu. Anh Lâm nghĩ ngay chúng là kẻ gian nên dự định chạy xe tới đoạn đường có nhà dân sẽ tri hô cùng nhân dân vây bắt.

Nhưng khi xe chạy xuống dốc cầu, anh Lâm thấy một phụ nữ ngồi bệt ven đường, ôm người nam gương mặt có nhiều vết máu nằm bất động trên đùi mình. Nhìn thấy cảnh 2 người gặp nạn giữa đường trong đêm vắng, anh Lâm dừng xe lại hỏi thăm có thể giúp đỡ được gì cho họ.

Người phụ nữ nói giọng hốt hoảng: “2 đứa tui đi chơi về ngang đây gặp tai nạn giao thông. Người bạn trai bị thương nặng lắm không thể đi được nữa”. Anh Lâm tỏ ra sốt sắng hỏi tiếp: “Có sao không, rồi xe ở đâu?”

“Chiếc xe ở dốc cầu đằng kia kìa (cô ta vừa nói vừa chỉ tay về hướng cây cầu), còn người gây tai nạn đã bỏ chạy mất rồi. 2 đứa cố gắng bò đến đây coi có nhà dân để kêu cứu. Anh ơi, làm ơn đưa giúp đến bệnh viện gấp, nếu không bạn trai tôi sẽ nguy hiểm”- người phụ nữ cầu cứu anh Lâm.

Nghe vậy, anh Lâm càng bức xúc, bởi kẻ gây ra tai nạn rồi bỏ mặc nạn nhân giữa đêm khuya vắng và cảm thương cho họ nên nhiệt tình giúp đỡ.

Anh nhìn quanh tìm người để nhờ phụ chở 2 người bị nạn đáng thương đến bệnh viện nhưng đêm khuya không có một ai, nên anh Lâm tỏ ra sốt ruột: “Thôi 2 người cố gắng một chút nữa đi, để tôi điện thoại báo cho công an gần đây nè và nhờ họ đóng các cổng rào an ninh để bắt kẻ gây ra tai nạn. Chắc chúng chưa chạy xa được đâu. Công an đến rồi cùng đưa 2 người đến bệnh viện luôn cho an toàn…” Anh Lâm vừa nói vừa lấy điện thoại ra gọi.

Bất ngờ, người phụ nữ và người nam đang “thương tích, máu me” nằm bất động bỗng ngồi bật dậy chạy về hướng cây cầu rồi nhảy lên 2 chiếc xe gắn máy đợi sẵn, rú ga chạy mất hút trong đêm khuya. Anh Lâm đứng nhìn họ trong sự ngỡ ngàng rồi đành chạy xe về.

Nghĩ lại, anh Lâm khẳng định họ lợi dụng đêm khuya vắng, dàn cảnh với ý định chiếm đoạt xe khách đi đường. Anh Lâm may mắn thoát nguy hiểm là nhờ sự nhiệt tình và ý định báo công an giúp đỡ, nếu không thì đã sụp bẫy của chúng.

Đây không phải “chiêu” mới nhưng bọn tội phạm đánh vào lòng thương cảm người đi đường để dẫn đến sự mất cảnh giác, sụp bẫy bọn chúng. Qua vụ việc trên, người dân cần cảnh giác hơn để tự bảo vệ tính mạng và tài sản của mình.

HOÀI NAM